Điểm qua những ca khúc nhạc phim “gây bão” đầu năm 2018

Thứ tư, 30/05/2018, 20:39 PM

Chưa đầy 6 tháng đầu năm 2018, thị trường phim điện ảnh Việt đang phát triển hết sức rầm rộ. Những ca khúc nhạc phim “gây sốt” và trở thành hit lớn trong suốt thời gian qua.

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 6 tháng đầu năm 2018, khán giả Việt được chứng kiến một “đại tiệc âm nhạc” sôi động thực sự khi hàng loạt ca sĩ đình đám tung ra “những đứa con tinh thần” được đầu tư kỹ lưỡng. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những ca khúc nhạc phim “lụi tim” nhiều khán giả nghe nhạc. Ngoài nội dung, bối cảnh và dàn diễn viên, nhạc phim cũng chính là một trong những yếu tố góp phần quyết định nên sự thành công cho một bộ phim.

Nụ hôn đánh rơi (OST Tháng năm rực rỡ) – Hoàng Yến Chibi

Được đánh giá là “phim remake hay nhất của Việt Nam từ trước đến nay”, “Tháng năm rực rỡ” nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và khuynh đảo phòng vé ngay sau khi vừa ra mắt vào tháng 3 vừa qua. “Tháng năm rực rỡ” còn gây ấn tượng với khán giả nhờ ca khúc nhạc phim vô cùng tình cảm. Lướt newfeed thời gian phim vừa được ra mắt, chắc hẳn bạn sẽ không khó bắt gặp những dòng caption “so deep” thế này:

“Em đánh rơi nụ hôn đầu….sau lưng anh

Em đánh rơi tình yêu đầu…sau lưng anh”

Đó chính là những lời trong ca khúc “Nụ hôn đánh rơi” được nhạc sĩ Đức Trí viết riêng cho bộ phim “Tháng năm rực rỡ”. Lời bài hát là lời tâm sự của một cô gái ngây thơ trong sáng về mối tình đầu dang dở được thể hiện qua chất giọng ngọt ngào, đầy cảm xúc của Hoàng Yến Chibi – nữ diễn viên chính trong phim - đã “đánh gục” nhiều khán giả khó tính nhất. Bài hát còn được lồng ghép vào một phân cảnh trong phim khi nữ chính bất ngờ phát hiện ra mối tình đầu bỗng vụt tắt nhanh như cách mà nó đến. Với khoảnh khắc ấy, giai điệu ấy, lời bài hát vang lên thấm đến nao lòng khiến khán giả xem phim đều vô cùng ám ảnh và ấn tượng. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc lập tức trở thành một bản hit lớn, “oanh tạc” nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian qua.

Tâm sự tuổi 30 (OST Ông ngoại tuổi 30) – Trịnh Thăng Bình

Được chuyển thể từ phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách “Scandal Makers”, “Ông ngoại tuổi 30” phiên bản Việt không chỉ mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm mà nhạc phim được đầu tư chỉnh chu dưới sự giám sát sản xuất của giám đốc âm nhạc Only C khiến không ít khán giả vô cùng hào hứng. Ca khúc “Tâm sự tuổi 30” do Trịnh Thăng Bình – nam diễn viên chính trong phim sáng tác và thể hiện cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

“Tâm sự tuổi 30” là nỗi lòng mang nặng tâm sự và những điều từng trải của những người đang trong độ tuổi “chênh vênh” của cuộc đời. Hẳn nhiều người sẽ có cảm giác “đi hết một phần ba cuộc đời mà sao trái tim vẫn còn một mình chơi vơi”, hay thật lâu không có được cảm giác yêu đương đúng nghĩa như trong lời bài hát. Ca khúc nhận được nhiều sự đồng cảm từ khán giả yêu nhạc với những cảm xúc đầy tự sự lại pha lẫn nét tinh nghịch đáng yêu. Bằng giọng hát nhiều trải nghiệm và tâm tư được rút ra từ nhân vật chính trong phim, ca/nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình một lần nữa minh chứng khả năng tạo hit “thần thánh” của mình.

Yêu thương ngày đó (OST Yêu em bất chấp) – Soobin Hoàng Sơn

Trong lần đầu hát nhạc phim, nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã ghi dấu ấn với bản ballad “Yêu thương ngày đó” do nhạc sĩ Khoa Nguyễn sáng tác. Nam ca sĩ điển trai khoe chất giọng trầm ấm, nhẹ như không và vô cùng sâu lắng. Ngoài ra, Hoài Lâm – nam diễn viên chính trong phim “Yêu em bất chấp” cũng gây ấn tượng qua bản live với chất giọng nam cao ấn tượng tại một số sự kiện quảng bá phim.

“Yêu thương ngày đó” gây sốt từ bản trailer đến khi phim chính thức ra rạp, giai điệu da diết của ca khúc ballad vang lên trong khoảnh khắc nhân vật Minh Khôi (Hoài Lâm) gặp lại Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) dưới cơn mưa tầm tã đã khiến cho không ít khán giả “bấn loạn”.

 “Tình yêu đôi khi không như ta ước muốn

Có mấy ai khi yêu trao hết trọn con tim

Một người ra đi, một người hoen mi với bao lưu luyến”

Ca khúc “Yêu thương ngày đó” khéo léo dẫn dắt khán giả đến không giang sâu lắng, lãng mạn của một tình yêu đã qua với giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai, dễ đi vào lòng người. Ca khúc đã trở thành bản hit mới, chiếm được nhiều tình cảm của đông đảo khán giả yêu nhạc Việt.

Đừng xin lỗi nữa (OST Lala: Hãy để em yêu anh) – ERIK, MIN

Ca khúc chủ đề của bộ phim hợp tác Việt - Hàn “Lala: Hãy để em yêu anh” mang tên “Đừng xin lỗi nữa” đánh dấu sự hợp tác của cặp đôi ERIK và MIN. “Đừng xin lỗi nữa” là một bản nhạc Hàn, lời Việt được chắp bút bởi ca/nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ.

Ca khúc là một câu chuyện tình buồn khiến người nghe cứ thổn thức mãi. Đó là lời tâm sự sâu kín của hai nhân vật chính trong phim cho chuyện tình buồn của chính mình. Cả hai đã từng có với nhau những kỷ niệm rất đẹp, thế nhưng không hiểu sao hạnh phúc cứ dần bị đánh rơi, để rồi giờ đây giữa hai người dần có khoảng cách, những nghi ngờ về sự đổi thay. Và cuối cùng, khi nhận ra “không thể đi xa nữa”, điều tốt nhất cho cả hai chính là ra đi và “đừng nuối tiếc”.

“Đừng xin lỗi nữa, sẽ không tốt đâu

Đừng xin lỗi nữa, cứ thế mà đi, đừng nói lời chi…”

“Dù tim anh đâu biết bao điều

Đừng tiếc nuối đôi tay đã muốn buông rời”

Không còn nghi ngờ gì nữa, bản tình ca buồn “Đừng xin lỗi nữa” đã trở thành bản hit tiếp theo của bộ đôi MIN – ERIK ở thời điểm đầu năm 2018.

Trúc Phạm

Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer