Croatia sa thải trợ lý HLV ngay trước trận bán kết gặp ĐT Anh

Thứ ba, 10/07/2018, 18:14 PM

LĐBĐ Croatia (HNS) đã quyết định sa thải ông Ognjen Vukojevic, trợ lý HLV trưởng của ĐT Croatia ngay trước trận bán kết World Cup 2018 gặp ĐT Anh. Trận đấu này diễn ra vào lúc 1h00 ngày 11/7/2018 (theo giờ Việt Nam).

Ông Vukojevic là người phải nói lời chia tay với ĐT Croatia do hành động ăn mừng bàn thắng quá khích và đậm màu sắc chính trị. Cụ thể, sau trận tứ kết gặp ĐT Nga, HLV Vukojevjc và hậu vệ Domagoj Vida đã có màn ăn mừng gây tranh cãi khi hét lớn các thông điệp ủng hộ Ukraine. Trước đây, cả ông Vukojevic lẫn tuyển thủ Vida từng khoác áo Dynamo Kiev, CLB nổi tiếng của Ukraine.

Ông Ognjen Vukojevic (trái), trợ lý HLV trưởng của ĐT Croatia đã bị sa thải vì thái độ không đúng mực khi ăn mừng chiến thắng của đội nhà

Ông Ognjen Vukojevic (trái), trợ lý HLV trưởng của ĐT Croatia đã bị sa thải vì thái độ không đúng mực khi ăn mừng chiến thắng của đội nhà

Quan hệ giữa Nga và Ukraine vẫn rất căng thẳng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ nước này từ năm 2014. Vì vậy, việc ông Vukojevic và cầu thủ Vida nêu tên Ukraine, ngay sau khi loại Nga ở tứ kết World Cup 2018 khiến các CĐV Nga rất tức giận. HNS đã chính thức xin lỗi các CĐV Nga vì sự cố này.

Trợ lý Vukojevic là thành viên thứ hai của ĐT Croatia bị đuổi về nước ở World Cup 2018. Ở vòng bảng, tiền đạo Nikola Kalinic cũng nhận quyết định kỷ luật tương tự sau khi anh từ chối vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị.

Thế Anh

Theo NTD

largeer