Cổ phiếu Juventus tăng giá nhờ tin đồn về Ronaldo

Thứ năm, 05/07/2018, 20:44 PM

Ronaldo chưa chính thức đầu quân cho Juventus nhưng giá trị cổ phiếu của nhà ĐKVĐ Serie A đã tăng vọt nhờ tin đồn liên quan đến ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha.

Báo chí Bồ Đào Nha đồng loạt đưa tin Ronaldo đã đạt được các điều khoản cá nhân với Juventus và đầu quân cho đội bóng thành Turin với bản hợp đồng trị giá 117 triệu USD (100 triệu euro). Tờ O Jogo thậm chí còn khẳng định Ronaldo đã liên hệ với CLB của Italia từ trước khi World Cup 2018 diễn ra và gần như chắc chắn sẽ thi đấu cho Juventus ở mùa giải 2018/19. Tại World Cup 2018, Ronaldo đã ghi được 4 bàn thắng nhưng ĐT Bồ Đào Nha của anh phải dừng bước ở vòng 1/8 trước ĐT Uruguay (thua 1-2).

Nhiều khả năng Ronaldo sẽ thi đấu cho Juventus ở mùa giải 2018/19

Nhiều khả năng Ronaldo sẽ thi đấu cho Juventus ở mùa giải 2018/19

Chưa biết thực hư chuyện Ronaldo khoác áo Juve chính xác đến đâu nhưng giá trị cổ phiếu của Lão phu nhân đã tăng giá 5,89% trong phiên giao dịch sáng ngày 4/7 (theo giờ địa phương) và giữ vững đà tăng trưởng này cho đến buổi chiều cùng ngày và đạt đỉnh giá tại sàn giao dịch chứng khoán Milan suốt 4 tháng qua. Kết thúc phiên giao dịch hôm 4/7/2018, Juventus đạt lợi nhuận 7,27% trên sàn chứng khoán Milan.

Giá trị cổ phiếu của Juventus tăng vọt nhờ tin đồn liên quan đến Ronaldo

Giá trị cổ phiếu của Juventus tăng vọt nhờ tin đồn liên quan đến Ronaldo

Theo tính toán của nhật báo Gazzetta dello Sport, thuế thu nhập cá nhân ở Italia hiện tại là 50% và để trả khoản tiền lương sau thuế 35 triệu USD/mùa cho 4 năm hợp đồng của Ronaldo, Juventus sẽ phải tiêu tốn khoảng 280 triệu USD. Con số này chưa bao gồm tiền thưởng và bản quyền hình ảnh của CR7. Nếu chiêu mộ siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha, Juventus sẽ tự phá vỡ mọi giới hạn về ngân sách. Chữ ký đắt giá nhất của CLB hiện là Gonzalo Higuain, cầu thủ chuyển đến từ Napoli vào hè 2016, với giá 99 triệu USD. Tiền đạo người Argentina cũng hưởng lương cao nhất tại sân Allianz, với thu nhập 9 triệu USD/mùa. Nếu Ronaldo khoác áo Juve, rất có thể Bà đầm già thành Turin sẽ bán Higuain cho Chelsea với giá 70 triệu USD.

Thế Anh

Theo NTD

largeer