Khóa nhảy dù chỉ tuyển dưới 100 người mỗi năm: Vượt sợ hãi, chạm giấc mơ bầu trời
Mỗi năm, CLB Hàng không phía Bắc và CLB Hàng không phía Nam chỉ tuyển dưới 100 thành viên dân sự tham gia khóa huấn luyện nhảy dù kéo dài suốt 4 tháng.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Kana quản lý các tuyến giao hàng giữa Saitama và Kyoto, lái xe 13 giờ mỗi ngày và trở về nhà hàng tuần.
Kana, 26 tuổi, cao 1,46m đã làm tài xế xe tải đường dài trong 6 năm qua với nỗ lực xóa bỏ định kiến tại nơi làm việc.
Cô cũng điều hành một kênh YouTube có tên “Track Girl Kanachannel”, thu hút hơn 245.000 người theo dõi.
Kể từ năm 2020, Kana đều đặn chia sẻ các video ghi lại trải nghiệm của mình trong ngành vận tải đường bộ, mang đến cái nhìn chân thực về công việc hàng ngày cũng như những góc khuất trong ngành vận tải tại Nhật Bản.
Khi còn học trung học, Kana từng là thành viên của đội bóng đá và làm thêm tại các dịch vụ chuyển nhà và kho bãi. Những công việc đó giúp cô tiếp xúc nhiều với tài xế xe tải và từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề này.
Sau khi tốt nghiệp, cô theo học trường đào tạo nghề làm đẹp nhưng sớm nhận ra môi trường làm việc phức tạp không phù hợp với mình. Kana cảm thấy yêu thích những công việc nặng nhọc về thể chất và có tính độc lập, tự do cao.
Trong quá trình học lái xe, Kana phát hiện niềm đam mê với nghề tài xế xe tải và quyết định gắn bó lâu dài với nó.
Cô bắt đầu bằng việc lái xe tải cỡ trung và đến nay đã có 6 năm kinh nghiệm. Hiện tại, Kana đảm nhận các tuyến giao hàng cố định giữa Saitama và Kyoto – hai thành phố lớn tại Nhật Bản – với những chuyến lái xe kéo dài tới 13 tiếng mỗi ngày làm việc. Cô chỉ có thể trở về nhà một lần mỗi tuần.
Kana cho biết cô rất yêu thích nghề vận tải và mong muốn thể hiện sức mạnh thể chất cùng tinh thần hăng hái của mình qua từng tuyến đường. Bên cạnh đó, cô hy vọng sẽ phá vỡ những định kiến truyền thống trong môi trường làm việc và truyền cảm hứng để nhiều người trẻ mạnh dạn bước vào ngành này.
“Vận tải không nên chỉ phụ thuộc vào lao động lớn tuổi. Tôi muốn mọi người thấy rằng công việc này vừa hấp dẫn, vừa đầy ý nghĩa”, Kana nói.
Với kinh nghiệm thực tiễn và ảnh hưởng ngày càng lớn trên mạng xã hội, Kana đang âm thầm thay đổi cách nhìn của công chúng về ngành vận tải tại Nhật Bản, đồng thời tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi trên không gian mạng.
Một người ủng hộ bình luận: “Lái xe tải thật ngầu! Tôi rất xúc động khi thấy một người phụ nữ điều khiển chiếc xe lớn như vậy. Hãy tiếp tục lái xe an toàn nhé!”.
Một người khác chia sẻ: “Cảm ơn bạn vì sự cống hiến. Bạn luôn là nhân tố quan trọng của ngành hậu cần. Giữ gìn sức khỏe nhé!”.