Chủ tịch CLB Hải Phòng phản bác VPF

Thứ sáu, 20/08/2021, 09:33 AM

Ông Văn Trần Hoàn, nổi tiếng với biệt danh Hoàn "pháo", bất bình khi VPF gửi công văn chấn chỉnh về các phát ngôn gần đây của ông liên quan đến quyết định lùi V-League 2021.

"VPF gửi công văn, cho rằng tôi dùng lời lẽ không đúng, bôi nhọ danh dự tổ chức. Thật buồn cười. Tôi nói như thế là còn nhẹ", Chủ tịch CLB Hải Phòng chia sẻ với VnExpress tối 19/8. "Họ không bịt được miệng tôi đâu. Tôi tin các đội bóng khác cũng ủng hộ quan điểm của tôi".

 Ông Văn Trần Hoàn (áo đỏ) được UBND Hải Phòng giao quản lý đội bóng từ tháng 4/2021. Ảnh: Công Dụng.

 Ông Văn Trần Hoàn (áo đỏ) được UBND Hải Phòng giao quản lý đội bóng từ tháng 4/2021. Ảnh: Công Dụng.

V-League 2021 tạm dừng từ 7/5 do các cầu thủ SLNA thuộc diện F2 của một người nhiễm Covid-19. VPF dự định nối lại vào ngày 31/7 nhưng kế hoạch đổ bể do Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam. Ban tổ chức giải sau đó đề xuất lùi sang tháng 2/2022 và được Hội đồng quản trị VPF thông qua. Tuy nhiên, hàng loạt CLB V-League lên tiếng phản đối mạnh mẽ, trong đó có ông Văn Trần Hoàn.

Theo ông Hoàn, việc kéo dài giải đấu nhiều tháng sẽ "giết các CLB", do gánh chi phí phát sinh từ tiền lương, ăn ở, sinh hoạt và tập luyện... thêm hàng chục tỷ đồng. Tân Chủ tịch của CLB Hải Phòng cho rằng có thể huỷ giải, trao luôn chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là HAGL, hoặc đá xen kẽ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á, hoặc cho các CLB đá không ngoại binh và không tuyển thủ quốc gia. Ông cũng cho rằng, có thể tập trung đá ngay tại các tỉnh ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như Hải Phòng hay Phú Thọ.

Tuy nhiên, khi được đề cập đến ý tưởng của ông Hoàn, VPF cho rằng các phương án trên là bất hợp lý. Covid-19 diễn biến phức tạp, sẽ không nơi nào chấp nhận tổ chức các giải bóng đá. Việc thi đấu không tuyển thủ quốc gia cũng gây bất công cho Hà Nội hay HAGL, hai đội đóng góp rất nhiều nhân tố ở vòng loại World Cup 2022. VPF, vì vậy đề xuất lên VFF lùi giải đến tháng 2/2022 và được chấp thuận.

Vì những bất đồng kể trên, ông Hoàn tuyên bố không chào đón lãnh đạo VPF đến sân Lạch Tray, dù xét về luật, đây là đơn vị tổ chức nên có quyền cử thành viên tới sân. Do đó, ngày 18/8, VPF gửi văn bản đề nghị CLB Hải Phòng giải trình về những phát ngôn của ông Văn Trần Hoàn.

Ông Hoàn là CĐV có tiếng ở Việt Nam, với biệt danh Hoàn "pháo". Ông được UBND Hải Phòng giao quản lý đội thay ông Trần Mạnh Hùng tháng 4/2021.

Ông sắm vai trò đứng đầu đội bóng nhưng tiền nuôi CLB phần lớn đến từ ngân sách của thành phố, với 50 tỷ mỗi mùa.

Lâm Thoả

Theo Vnexpress.net

largeer