Chợ se duyên độc nhất vô nhị ở đất Thành Nam

Chủ nhật, 18/02/2018, 23:12 PM

Ngày 18/2, (mùng 3 Tết Mậu Tuất 2018), hàng nghìn bạn trẻ kéo nhau về chợ se duyên ở thôn Đông Thượng, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định để cầu may mắn, tình duyên...

Theo cách gọi của người dân địa phương truyền lại thì đây là phiên chợ tình độc đáo. Không biết phiên chợ này có từ bao giờ, nhưng cứ đến ngày mùng 3 Tết, những cặp đôi trai gái, các bạn trẻ độc thân thuộc nhiều lứa tuổi từ khắp mọi nơi lại nô nức kéo về đây để cầu mong sang năm mới sẽ tìm được hạnh phúc, tìm được một nửa tình yêu còn lại của đời mình.

Phiên chợ se duyên chỉ có ở Nam Định được mở vào ngày mùng 3 Tết.

Phiên chợ se duyên chỉ có ở Nam Định được mở vào ngày mùng 3 Tết.

Không chỉ những bạn trẻ mà còn nhiều đôi vợ chồng mới cưới, đã chung sống với nhau hàng chục năm cũng tìm đến chợ se duyên để cầu mong tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng.

Một phần sân khu vực diễn ra chợ se duyên.

Một phần sân khu vực diễn ra chợ se duyên.

Theo các cụ già ở làng kể lại, từ xa xưa, nơi đây đã có nét đẹp truyền thống dành cho các bạn trẻ cầu tình duyên, mong muốn tìm người bạn đời để xây dựng hạnh phúc trăm năm. Từ đó đến nay, cứ đến ngày mùng 3 Tết, tại sân đình của thôn Đông Thượng lại nhộn nhịp trai gái đến cầu duyên.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ xin chữ đầu năm để mong sớm có bạn đời.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ xin chữ đầu năm để mong sớm có bạn đời.

Chợ se duyên diễn ra từ 6h đến 12h trưa ngày mùng 3 Tết. Người dân địa phương coi phiên chợ này là nét đẹp truyền thống tốt đẹp của địa phương, không thể thay đổi và được lưu truyền từ đời này qua đời khác.

Bất chấp thời tiết nắng mưa, các bạn trẻ, trai, gái vẫn tìm đến đây từ rất sớm và coi đây như ngày hội đầu năm mới để cầu mong sẽ tìm được hạnh phúc trăm năm của đời mình.

Minh Hiếu

theo nguoiduatin

largeer