Cái Tết sum vầy, ấm áp tình người của đôi vợ chổng nghèo

Thứ sáu, 16/02/2018, 06:10 AM

Câu chuyện về đôi vợ chồng nghèo Lê Văn Lé - Lê Thị Thoa (ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, Châu Thành, Tây Ninh) chúng tôi đã từng kể, chắc chắn vẫn còn in đậm trong ký ức bạn đọc. Hình ảnh 4 con người hằng ngày “co cụm” dưới mái che cũ kỹ bạc màu, tất cả gánh nặng dồn lên vai người đàn ông tật nguyền bước chân xiêu vẹo đã lấy đi rất nhiều nước mắt của chúng tôi cũng như bạn đọc cả nước.

Câu chuyện đầy thương cảm về những mảnh đời nương tựa nhau trong cái nghèo vùng đất biên giới, lấp lánh niềm vui yên bình của đôi vợ chồng trẻ xen lẫn những nỗi buồn chẳng thể nào kể hết. May mắn thay, câu chuyện ấy đã đến được tai rất nhiều mạnh thường quân.

Các nhà hảo tâm cũng đã tổ chức quyên góp cho đôi vợ chồng nghèo nhưng đầy tình nghĩa này. Lúc quay trở lại gặp gia đình anh chị, chào đón chúng tôi là nụ cười rạng rỡ bên ngôi nhà xây còn thơm mùi sơn mới. Ngôi nhà đơn sơ vốn là mơ ước dung dị suốt nhiều năm của vợ chồng chị Thoa nay đã trở thành hiện thực. Chính quyền địa phương đã trao tặng ngôi nhà này như một món quà xuân ý nghĩa cho hai anh chị có một mái ấm vững chãi hơn khi tết đến xuân về. Chị hăm hở dắt tôi đi xem nhà mới của mình, luôn miệng khoe nay chị đã có nhà, “Nhà đẹp quá em ơi”.

Empty

Chuyến xe về quê mà chị Thoa ao ước suốt ba năm ròng nay đã hiện hữu. Đó là món quà nhỏ mà anh Nguyễn Văn Như, Biên tập viên và chị Mai Anh – phóng viên hiện đang ở Mỹ của Trung tâm Truyền thông Tin tức Việt gửi tặng. Ngoài ra, các nhà mạnh thường quân cũng đã tặng gia đình chị số tiền là 40 triệu đồng để anh chị có một số vốn nhất định đer trang trải và chuẩn bị cho công việc sau này.An cư lạc nghiệp, trong cái không khí vui tươi của mùa xuân mới, anh chị đã kịp an cư. Từ ngôi nhà bình dị ấy, chị sẽ yên tâm đi làm, kiếm tiền thay đổi cuộc sống gia đình dưới sự phù trợ của người chồng hiền lành, chất phác.

Chương trình trao tặng quà Tết của trung tâm truyền thông tin tức Việt diễn ra đơn giản nhưng lại đầy ấm áp với sự có mặt của chính quyền địa phương và đại diện của Trung tâm bên chiếc bàn tròn nhỏ như một gia đình. Bàn tay chị Thoa nắm chặt món quà mà chẳng thể thốt nên lời, chị chỉ có thể rối rít cảm ơn. Lời cảm ơn mộc mạc của chị như chẳng thể tròn trịa thành câu trong nghẹn ngào trong xúc động. Sau cùng khi ngồi lại, chị mới chia sẻ được những cảm xúc của mình “không biết nói gì hơn là cảm ơn Trung tâm, cảm ơn mấy anh chị, mấy em, chị không biết nói gì ngoài câu cảm ơn hết em ơi. Chỉ biết nói là cảm ơn nhiều lắm thôi.”

Empty

Khi được hỏi về dự định công việc của mình, đôi mắt chị sáng rỡ những hi vọng “Qua tết chị sẽ đi mua bò về nuôi, có tiền làm vốn thì phải làm vốn để làm ăn, để chị về thăm ông bà rồi về mua bò ngay em. Tiền này cũng không dám cầm đâu, đem đi gửi cho dì cất. Để ở nhà nhiều tiền quá, vừa mừng mà vừa sợ em ơi”.

Nhìn hình ảnh chị ôm con nhỏ, rủ rỉ tết mẹ dẫn con về thăm ông bà ngoại và đôi mắt trẻ thơ háo hức chờ mong. Chúng tôi cảm thấy mùa xuân này trở nên ấm áp lạ kì. Ấm áp vì những tấm lòng sẻ chia giúp đỡ cho đôi vợ chồng hoàn cảnh có một mái nhà vững chãi hơn, ấm áp vì chính quyền địa phương đã theo sát, quan tâm gia đình anh chị cũng như tạo điều kiện cho Trung tâm Truyền thông Tin tức Việt có thể giúp đỡ cho hoàn cảnh này. Người Việt có câu “Lá lành đùm lá rách”, và có lẽ rằng anh chị sẽ ngày một êm ấm, ổn định hơn khi quanh mình có những tấm lòng nhân ái đầy sẻ chia như thế.

Trung tâm Truyền thông Tin tức Việt xin gửi lời cảm ơn đến quý vị mạnh thường quân đã tin tưởng và giúp đỡ cho vợ chồng anh Lê Văn Lé. Chương trình ý nghĩa này chắc chắn sẽ là động lực cho Trung tâm có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Từ đó giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và đưa họ đến với vòng tay nhân ái của cộng đồng. Một lần nữa xin gửi lời tri ân đến quý vị mạnh thường quân, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho chương trình diễn ra tốt đẹp. Xin kính chúc quý vị một mùa xuân như ý, mạnh khỏe và đầy những niềm vui mới

Hoài Viễn - Đăng Kiệt - Quang Linh - Võ Nguyễn

largeer