Trong thời điểm sức mua có dấu hiệu chững lại, các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đang khẩn trương mở rộng hoạt động để tăng trưởng doanh thu. Những thương hiệu ngoại như GS25, 7-Eleven và Uniqlo đang tạo dấu ấn mạnh mẽ khi liên tiếp khai trương cửa hàng mới tại các thị trường chưa khai thác.
Tuần vừa qua, GS25 đã đánh dấu sự hiện diện tại Hà Nội với
6 cửa hàng mới, chỉ sau 5 năm hoạt động tại TP HCM. Không chịu thua, 7-Eleven
cũng vừa thông báo tuyển dụng tại Hà Nội, trong khi Uniqlo chuẩn bị khai trương cửa
hàng đầu tiên tại miền Trung, nâng tổng số cửa hàng của họ lên 29 tại Việt Nam.
Không chỉ các thương hiệu quốc tế, các ông lớn nội địa
như Saigon Co.op và Bách Hóa Xanh cũng không ngừng mở rộng. Saigon Co.op dự kiến
phát triển 154 điểm bán mới vào năm 2025, trong khi Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu
tăng từ 200-400 cửa hàng trong năm nay, thể hiện rõ quyết tâm chiếm lĩnh thị
trường.
Doanh nghiệp bán lẻ đang mở rộng quy mô để tăng trưởng doanh thu. Ảnh: Huy Hoàng
Theo báo cáo từ nền tảng tuyển dụng Vieclam24, lĩnh
vực bán lẻ và thương mại đang đứng đầu trong nhu cầu tuyển dụng, với tỷ lệ tuyển
dụng nhân viên bán hàng tăng 109% sau Tết Nguyên đán. Đây chính là minh chứng cho
việc doanh nghiệp đẩy mạnh mở rộng để đối phó với tình hình cạnh tranh ngày
càng gay gắt.
Mặc dù doanh thu bán lẻ hiện hữu có xu hướng chậm lại,
các chuỗi bán lẻ vẫn nhìn nhận thị trường với triển vọng lạc quan. Cục Thống kê
cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong hai
tháng đầu năm 2025 đạt 1,13 triệu tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương dự đoán quy mô thị trường bán lẻ sẽ đạt 350 tỷ USD, đóng góp 59%
vào ngân sách nhà nước.
Xu hướng tiêu dùng đang dần chuyển dịch từ các kênh
truyền thống sang hiện đại, cho thấy rõ vai trò của các chuỗi siêu thị và cửa
hàng tiện lợi trong việc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Theo ông Nguyễn Phạm Hà
Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp
(BSA), tỷ trọng chi tiêu của người tiêu dùng cho kênh phân phối
truyền thống đã giảm xuống dưới 50%.
Việc mở rộng quy mô và khai thác thị trường mới
không chỉ là giải pháp duy trì doanh thu mà còn là bước đi chiến lược giúp các
chuỗi bán lẻ khẳng định vị thế tại Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt
và sức mua đi ngang, sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh sẽ là yếu tố quyết
định cho sự thành công của ngành bán lẻ Việt Nam.
Nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước phục hồi cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ trong 9 tháng năm 2024...
Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong năm tới có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội ngày 29/1 của Tổng cục Thống kê cho hay: Tháng đầu năm 2024, nhất là thời điểm cận Tết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 524,1 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Sở An toàn thực phẩm TP HCM quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt với số tiền 125 triệu đồng sau khi phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm trong kẹo rau củ Kera.
Giá vàng trong nước ngày 22/3 có sự điều chỉnh sau thời gian tăng nóng. Đặc biệt, giá vàng miếng SJC
đã giảm mạnh đến 3,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Chênh lệch 2 chiều lên 3 triệu đồng/lượng.
Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu (HCM City Export 2025) là sự kiện triển lãm do UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức, Sở Công thương TP HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện, diễn ra từ 27 đến 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.