Avengers: Infinity War - Bản hùng ca còn nhiều tiếc nuối

Thứ bảy, 28/04/2018, 05:46 AM

Bộ phim được cho là bom tấn của năm nay đã chính thức được "trình làng" trên Thế giới. Do là bộ phim được đặt quá nhiều sự kì vọng từ khán giả nên những thiếu sót hay những sự không hài lòng là điều không thể tránh khỏi. Song, với sự nghiêm túc, hãng Marvel đã mang đến cho khán giả một bộ phim có chất lượng thật sự và đây cũng được xem là một bản anh hùng ca của thời đại.

Tìm lại những ngày xưa

Nếu là một fan hâm mộ của hãng Marvel thì chắc chắn “Infinity War” là một siêu phẩm bom tấn không thể bỏ lỡ trong tháng 4 năm nay. Mở đầu trận chiến với tham vọng thu thập được 6 viên đá nằm ở các hành tinh khác nhau của Thanos để huỷ diệt một nửa thế giới. Các vị anh hùng từ nhiều nơi, mà chính xác hơn là từ các bộ phim khác nhau của hãng Marvel trong suốt 10 năm qua cùng nhau hội tụ trong bộ phim này.

Khán giả sẽ phải “trầm trồ” đến vỡ oà mỗi khi một vị anh hùng xuất hiện. Hơn trên hết đây là một chiến thuật làm phim đánh trúng vào tâm lý của nhiều người. Bởi khi khán giả được nhìn thấy sự trở lại của một nhân vật đã đóng dấu ấn trong lòng họ trước đó, hơn trên hết đó là sự hân hoan. Và đối với bộ phim này, sự hân hoan đó không đến một hay hai lần, mà nó ùa đến một cách tương đối “ồ ạt” tạo nên chuỗi cảm xúc nối liền không đứt quãng.

Hiệu ứng tâm lý khác mà khá nhiều khán giả gặp phải đó là sự hồi tưởng. Không chỉ hồi tưởng về nhân vật mà họ còn hồi tưởng về chính bản thân mình. Chẳng hạn như với nhân vật Black Penther, khán giả có thể nhớ về họ đã từng xem bộ phim có nhân vật này cùng ai, trong dịp như thế nào, và cảm xúc khi đó của họ ra sao. Tương tự cảm xúc đó không chỉ đến từ một nhân vật mà là rất nhiều nhân vật. Và chắc chắn một điều rằng khi đã đến xem “Infinity War” ắt hẳn khán giả đã từng xem một vài, thậm chí là toàn bộ những bộ phim của Marvel thì những cảm xúc tâm lý như thế là điều không thể cưỡng lại được.

Tuy hấp dẫn nhưng vẫn còn nhiều tiếc nuối

Sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật như vậy làm cho khán giả rất “phấn khích” bởi lẽ mỗi người anh hùng đều có những sức mạnh riêng và sự kết hợp của họ tưởng chừng không ăn nhập gì với nhau nhưng thực chất không phải thế. Điều đó đã tạo nên một bản anh hùng ca đầy hào khí của những con người đứng lên bảo vệ lẽ phải và chống cái ác.

Cuộc chiến đầy kịch tính của các vị anh hùng.

Cuộc chiến đầy kịch tính của các vị anh hùng.

Chính vì tất cả các nhân vật đều xuất sắc, dấu ấn đậm nét không bị hoà trộn với bất cứ ai nên chỉ với 150 phút phim thì không thể truyền tải quá nhiều về cá tính cũng như khả năng của từng người. Trước đó, ở những bộ phim lẻ, họ đã thấy quá rõ từng vị anh hùng nên việc mỗi anh hùng chỉ xuất hiện một cách dường như là “chớp nhoáng” không đủ để khán giả theo dõi và “đắm chìm”.

Hụt hẫng nhưng vẫn còn chờ đợi

Sự kết thúc của phim dường như vẫn chưa thoả lòng khán giả hâm mộ, họ mong chờ cái kết “tốt đẹp hơn” và trên hết là vẫn còn một vài nhân vật chưa xuất hiện. Theo nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là một sự mở màn cho trận chiến thật sự đang chờ ở phần tiếp theo.

Đức Tiến

Theo NTD

largeer