Argentina - Croatia: Điệu Tango lỗi nhịp?

Thứ năm, 21/06/2018, 19:52 PM

1h00 ngày 22/6/2018, tại sân Nizhny Novgorod (Nga), Argentina sẽ chạm trán Croatia trong trận đấu đáng chú ý nhất của bảng D, World Cup 2018.

Nỗi ám ảnh mang tên Messi

Xét về lý thuyết, Argentina đang sở hữu hàng công cực mạnh với những siêu sao như Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala và đặc biệt là Lionel Messi. Thống kê cho thấy, tổng số bàn thắng mà 4 ngôi sao này có được ở mùa giải vừa qua là 124 bàn. Riêng với cá nhân Messi, anh đã nổ súng 45 lần trong 54 trận của Barca tính trên mọi mặt trận, góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan giành cú đúp vô địch: La Liga và cúp Nhà vua.

Messi đang gây thất vọng tại World Cup 2018

Messi đang gây thất vọng tại World Cup 2018

Nhưng đó là những thống kê ở cấp độ CLB, còn xét ở khía cạnh ĐTQG, Argentina lại đang thi đấu như gà mắc tóc với những siêu sao tấn công đó, kể cả Messi. Có vẻ như cái dớp thất bại ở 2 trận chung kết Copa America gần đây nhất (2015, 2016) đã ám ảnh Messi cùng đồng đội. Ở vòng loại World Cup 2018, ĐT Argentina thi đấu rất chật vật và chỉ giành vé tới Nga sau loạt trận đấu cuối cùng. Trong trận đấu ra quân tại vòng bảng World Cup 2018, mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng La Albiceleste vẫn bị Iceland cầm chân với tỷ số 1-1. Dù sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 nhưng Argentina của HLV Jorge Sampaoli vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả trong việc chinh phục mành lưới đối phương.  

Messi là siêu sao nhưng không phải lúc nào anh cũng có thể thi đấu chói sáng, lập hat trick giống như trong trận thắng Ecuador 3-1 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ cách đây 8 tháng. Trong khi đó, rất nhiều ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của Messi đã khiến các đồng đội của anh ở ĐT Argentina thi đấu “lười nhác”, ỷ lại vào tài năng của ngôi sao sinh năm 1987 này. Hệ quả là ĐT Argentina bất ổn cả công lẫn thủ.

Sức mạnh của những chiến binh Adriatic

Trong khi Argentina gây thất vọng thì Croatia, đối thủ của đội bóng Nam Mỹ trong trận đấu đêm nay, lại thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng. Trong ngày ra quân ở World Cup 2018, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã dễ dàng đánh bại Nigeria 2-0 bằng lối chơi rất kỹ thuật. Những chiến binh đến từ biển Adriatic như Modric, Rakitic, Perisic.. hoàn toàn kiểm soát khung trung tuyến, tạo dựng một thế trận áp đảo trước những chú Đại bàng xanh châu Phi. Sự cố tiền đạo Nikola Kalinic bị đuổi về vì chống đối HLV không ảnh hưởng đến sức mạnh của Croatia khi trong tay HLV Dalic  có “pháo hạng nặng” Mandzukic. Điều đáng nói, không chỉ chơi hay trước Nigeria, Croatia cũng sở hữu thành tích rất ổn định trong thời gian gần đây: bất bại 10/11 trận đấu chính thức vừa qua.

Croatia chơi rất hay trong trận đấu gặp Nigeria (thắng 2-0) tại World Cup 2018

Croatia chơi rất hay trong trận đấu gặp Nigeria (thắng 2-0) tại World Cup 2018

Một chút lo lắng với các CĐV Croatia khi đội nhà không có thành tích đối đầu tốt trước những đội bóng Nam Mỹ nói chung và Argentina nói riêng. Tại World Cup 1998, dù sở hữu rất nhiều ngôi sao như Boban, Prosinecki, Suker… nhưng Croatia vẫn để thua Argentina 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Pineda. Croatia cũng đã từng thua cả 4 đại diện Nam Mỹ tại các kỳ World Cup trong lịch sử.

Với Croatia, một tỷ số hòa trước Argentina trong trận đấu đêm nay cũng đủ khiến HLV Dalic hài lòng. Ngược lại, Argentina đang khát khao giành chiến thắng sau màn ra quân gây thất vọng trước Iceland. Liệu Messi có tái hiện cái thói quen ghi bàn vào lưới Croatia (ghi 2 bàn/2 trận) để giúp đội nhà giành chiến thắng, hay những chiến binh Adriatic sẽ thể hiện sức mạnh? Cơ hội chia đều cho cả đôi bên nhưng tác giả bài viết tin rằng Croatia sẽ giành kết quả từ hòa đến thắng!

Đội hình dự kiến:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Dự đoán: Croatia thắng Argentina 2-1

Thế Anh

Theo NTD

largeer