3 dịch vụ du lịch độc lạ ở miền Bắc

Thứ hai, 03/04/2023, 15:16 PM

Du lịch miền Bắc đang ngày càng trở nên thu hút với nhiều những hình thức du lịch trải nghiệm độc đáo và mới lạ.

Bên cạnh cảnh sắc tự nhiên thơ mộng hay những giá trị văn hoá lịch sử lâu đời, các đơn vị du lịch miền Bắc đang phát triển thêm những trải nghiệm mới và độc đáo để thu hút khách. Những trải nghiệm này nhằm đem tới cho du khách thêm nhiều lựa chọn thú vị và khác biệt để tận hưởng những chuyến du lịch của mình.

Bay dù lượn ngắm lúa chín ở Mù Cang Chải

Thời điểm lý tưởng để bay dù lượn tại Mù Cang Chải là khoảng tháng 5-6 vào mùa nước đỏ hoặc tháng 9-10 vào mùa lúa chín. Có 2 địa điểm có thể lựa chọn để bắt đầu hành trình là đèo Khau Phạ hoặc đèo La Tấn. Theo đánh giá từ các du khách, điểm nhảy dù lý tưởng nhất là từ đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” của nước ta - với độ cao trên 1.200 m.

Bay dù lượn tại Mù Cang Chải. Ảnh: Klook.

Bay dù lượn tại Mù Cang Chải. Ảnh: Klook.

Chi phí cho mỗi lượt nhảy dù dao động tuỳ vào thời điểm bay, từ khoảng 1,5 triệu đồng/người (mùa nước đổ) tới khoảng 2,5 triệu đồng/người (mùa lúa chín vàng), và có thể lên tới 3,2 triệu đồng/người vào những ngày lễ.

Giá trên đã bao gồm chi phí thuê phi công chuyên nghiệp, quay phim chụp ảnh quá trình bay, bảo hiểm dù lượn tại điểm bay và một số dịch vụ khác nhằm đảm bảo trải nghiệm của du khách.

Một chuyến bay dù lượn có thể kéo dài 10-30 phút tuỳ điều kiện gió và sức khoẻ của hành khách (tiêu chuẩn quốc tế là khoảng 15 phút). Du khách nên đặt trước 1-2 ngày bởi hoạt động này thu hút rất đông đảo tín đồ du lịch và số lượng phi công hỗ trợ vẫn hạn chế.

Một lưu ý nhỏ khi trải nghiệm dù lượn là du khách chỉ nên mang theo những đồ vật cần thiết, tránh việc mang quá nhiều đồ dẫn tới khó khăn, bất tiện khi bay.

Thủy phi cơ/Trực thăng ngắm cảnh vịnh Hạ Long

Tại vịnh Hạ Long, du khách có thể ngắm nhìn non nước hữu tình từ trên cao với hai hình thức du lịch ngắm cảnh trên Thủy phi cơ hoặc Trực thăng.

Thủy phi cơ

Từ thủy phi cơ, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ độ cao 300-2.000 m so với mực nước biển. Thuỷ phi cơ mang đến một trải nghiệm ngắm cảnh hoàn toàn mới khi có thể lướt rất gần với mặt nước trước khi vút lên và duy trì độ cao.

Thuỷ phi cơ tại bãi đỗ trên đảo Tuần Châu. Ảnh: Thuỷ phi cơ Vịnh Hạ Long.

Thuỷ phi cơ tại bãi đỗ trên đảo Tuần Châu. Ảnh: Thuỷ phi cơ Vịnh Hạ Long.

Một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thủy phi cơ là hãng hàng không Hải Âu. Hãng này sử dụng loại máy bay Cessna Caravan C208B-EX nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - được đánh giá là máy bay có một động cơ lớn nhất và an toàn nhất khi cất và hạ cánh trên mặt nước (Theo FAA - Cục Hàng không Liên bang Mỹ và ICAO - Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế).

Mỗi ngày có 3-5 chuyến bay. Thời gian bay ngắm cảnh cho từng chuyến là khoảng 25 phút với chi phí dao động khoảng 1,6-2 triệu đồng.

Trên thủy phi cơ có 2 chỗ ngồi cho phi công và 12 ghế hành khách. Hai phi công sẽ gồm có cơ trưởng là người nước ngoài, cơ phó là người Việt Nam. Phi công trên mỗi chuyến bay sẽ đóng vai trò như một hướng dẫn viên du lịch, giúp du khách có thêm những kiến thức về từng địa điểm mà mình đi qua.

Khi đăng ký thủy phi cơ Hạ Long, bạn sẽ cần di chuyển đến điểm có thủy phi cơ đỗ sẵn tại Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu. Bạn cần xuất trình Căn cước công dân/Hộ Chiếu/Giấy khai sinh để làm thủ tục check-in trước giờ khởi hành ít nhất 30 phút.

Trực thăng

Tương tự thuỷ phi cơ, bay trực thăng là cách tuyệt vời để chiêm ngưỡng, khám phá cảnh quan Vịnh Hạ Long từ trên cao với không gian trải nghiệm riêng tư hơn.

Máy bay trực thăng Bell 505 hoạt động trên Vịnh Hạ Long được thiết kế phần đầu bằng kính trong suốt, giúp du khách ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Vịnh. Vận hành Bell 505 là các phi công đã có ít nhất trên 10 năm kinh nghiệm.

Mỗi chiếc Bell 505 có thể chở được 5 người, trong đó có một phi công và 4 hành khách. Hiện tại, các tuyến bay ngắm cảnh nhận 3 khách trở lên. Có 3 tuyến bay ngắm cảnh bao gồm Bay Khám phá, Bay Ấn tượng và Bay Chinh phục với thời gian 10, 15, 20 phút mỗi chuyến, mức giá dao động 2,7 triệu đồng đến 7,4 triệu đồng mỗi hành khách tuỳ vào hạng ghế và thời gian di chuyển.

Ở mỗi tour, du khách sẽ được bay trên các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hạ Long như Tuần Châu, Động Thiên Cung, đảo Titop, vườn quốc gia Bái Tử Long, đảo Rều, hòn Trống Mái,...

Du khách nên đặt trước chuyến bay 1-2 ngày. Bạn cần tuân thủ một số quy định an toàn của chuyến bay như không mang theo ví, túi xách, túi đựng máy ảnh… Tư trang cá nhân sẽ được cất trong tủ khóa an toàn tại sân bay.

Tham quan Hà Nội bằng xe Jeep

Có loại 2 tour phổ biến du khách thường lựa chọn là cung đường tham quan nội thành Hà Nội kết hợp thưởng thức văn hóa ẩm thực hoặc cùng đường ngoại thành tham quan làng gốm Bát Tràng và các làng cổ dọc Sông Hồng.

Tour du lịch bằng xe Jeep mui trần tại Hà Nội. Ảnh: Hanoi Backstreet Tours.

Tour du lịch bằng xe Jeep mui trần tại Hà Nội. Ảnh: Hanoi Backstreet Tours.

Tour du lịch bằng xe Jeep mui trần tại Hà Nội. Ảnh: Hanoi Backstreet Tours.Chi phí cho mỗi chuyến đi vào khoảng 1,5 triệu đồng/người bao gồm vé vào cổng các điểm tham quan, chi phí ăn uống, hướng dẫn viên tiếng Anh (nếu cần) và bảo hiểm du lịch địa phương. Mỗi chuyến xe có 1-6 người tuỳ theo sắp xếp của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Chuyến tham quan kéo dài 4-5 tiếng và diễn ra vào 3 khoảng thời gian trong ngày. Buổi sáng bắt đầu từ khoảng 8-12h, buổi chiều vào 12h30-17h và buổi tối là 17-21h30. Ngoài ra, du khách cũng có thể đặt tour riêng vào bất cứ thời điểm nào để phù hợp với lịch trình cá nhân.

Với lịch trình được nghiên cứu kỹ càng, tài xế kiêm hướng dẫn viên chuyên nghiệp, Jeep Tours cung cấp đầy đủ dịch vụ để đảm bảo một chuyến đi thoải mái và đáng nhớ.

MINH KHUÊ

Theo Zingnews.vn

largeer