Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố tại chợ du lịch
Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đặt tại chợ Hàn - Chợ điểm phục vụ du lịch, giúp các sản phẩm tiếp cận gần hơn với du khách.
Sáng 2/4, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng (trực thuộc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng) chính thức đưa vào hoạt động điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt đặt tại chợ Hàn - Chợ điểm phục vụ du lịch của Đà Nẵng (đầu vào cổng Bạch Đằng - Chợ Hàn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), trưng bày giới thiệu và bán hơn 100 mặt hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm của làng nghệ truyền thống, sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp….trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, còn có các sản phẩm OCOP đến từ TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai.
100% sản phẩm tại điểm bán là hàng Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.
Điểm bán hàng sẽ được quản lý và kinh doanh bởi Hội liên hiệp phụ nữ chợ Hàn. Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm sẽ thực hiện việc ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm về chi phí quầy hàng, địa điểm bán hàng.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Công ty, việc đưa vào hoạt động điểm giới thiệu và bán hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố có cơ hội quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người dân, đặc biệt là du khách trong nước và quốc tế.
Ông Nguyễn Minh Sơn – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông trùng hạ thảo Đà Nẵng cho biết hiện đơn vị đang nỗ lực tiếp cận với khách hàng, trong đó hướng đến dòng khách du lịch. “Việc được Sở Công Thương hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại chợ Hàn giúp doanh nghiệp chúng tôi có cơ hội lớn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và được khách du lịch biết đến”, ông Sơn nói.
Đưa sản phẩm mật ong - sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Gia Lai xuống quảng bá giới thiệu sản phẩm, bà Lê Thị Mận - Đại diện Hợp tác xã mật ong Phương Di (Gia Lai) tại TP. Đà Nẵng kỳ vọng thông qua kết nối giới thiệu sản phẩm OCOP giữa các địa phương, sản phẩm mật ong Phương Di sẽ được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.
Trước đó, tối 1/4, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cũng đã đưa vào hoạt động cụm bán sản phẩm OCOP tại chợ đêm Sơn Trà.
Bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết trong thời gian tới Sở sẽ tiếp tục đổi mới phương thức, và tăng cường tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tiếp tục hình thành điểm bán sản phẩm OCOP, tiêu biểu của Đà Nẵng tại Công viên Biển Đông, các chợ, siêu thị, các điểm du lịch (Bà Nà Hill, Bảo tàng Chăm...) để lan tỏa rộng rãi hơn sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố đến với người tiêu dùng.
Vũ Lê
-
Kết nối điện ảnh Việt với thế giới
-
Lý do khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng 500%
-
Bài học từ Quả bóng vàng 2024 Rodri
-
Ai chịu trách nhiệm khi bóng đá Việt trượt dốc?
-
Loại cua "quý tộc" của Trung Quốc trở thành món ăn bình dân tại Việt Nam
-
Tuyển Kickboxing Việt Nam giành 11 HCV, TP HCM góp 1 chức vô địch