Văn Toàn lập đại công, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

Thứ hai, 27/08/2018, 22:36 PM

Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn ở phút 108 đã giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria với tỷ số 1-0 và đội bóng thân yêu của chúng ta đã giành quyền vào chơi trận bán kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Văn Toàn lập đại công, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

Văn Toàn lập đại công, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

Trận đấu diễn ra rất chặt chẽ và cân bằng đúng với tính chất của một trận tứ kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018. Hiệp 1, Olympic Syria là đội chơi có nét hơn và nếu như pha dứt điểm trong tư thế vô cùng thoải mái của Mahmood, bóng không đi chệch cột dọc thì đội bóng đến từ vùng Vịnh đã có thể mở tỷ số.

Sang hiệp 2, để tăng cường sức tấn công cho Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo đưa tiền đạo lão tướng Anh Đức vào sân thay thế Đức Chinh trong khi Văn Đức thế chỗ Văn Quyết ở bên hành lang trái. Chính sự điều chỉnh này đã giúp Olympic Việt Nam chơi tự tin hơn. Phút 76, Anh Đức có pha chuyền bóng rất tốt cho Văn Hậu dứt điểm, nhưng bóng lại đi vọt xà. Sau 90 phút thi đấu giằng co, tỷ số 0-0 được giữ nguyên.

Thủ môn Tiến Dũng thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria

Thủ môn Tiến Dũng thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 108 của hiệp phụ thứ 2. Tiến Dũng thực hiện đường chuyền dài từ sân nhà cho Anh Đức băng qua cặp trung vệ đối phương và dứt điểm trúng xà ngang, bóng dội ra đúng tầm chân Văn Toàn để tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị mở tỷ số. Bàn thắng cho thấy sự xuống sức của các cầu thủ phòng ngự Syria và tài thay người của HLV Park Hang Seo.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Olympic Việt Nam chơi lăn xả và bảo vệ thành công bức chiến quả của mình để lọt vào danh sách 4 đội mạnh nhất giải. Có một điều thú vị là đối thủ của Olympic Việt Nam trong trận bán kết diễn ra vào ngày 29/8 tới tại SVĐ Cibinong, Indonesia lại chính là Olympic Hàn Quốc, đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo.

Ghi bàn:

Văn Toàn (Olympic Việt Nam, 108’)

Đội hình xuất phát:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.

Olympic Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman.

Thế Anh

Theo NTD

largeer