Ưu và nhược điểm của Honda CR – V1 2018 và Honda HR – V

Thứ tư, 11/07/2018, 09:08 AM

Hai mẫu xe Honda CR-V 2018 đã ra mắt thị trường Việt Nam và mẫu Honda HR-V sắp vào Việt Nam tuy có rất nhiều ưu điểm nổi bật nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục.

CR - V 2018 và HR - V1: Ưu điểm

Không gian rộng rãi

Cả 2 loại xe này đều có thiết kế với không gian vô cùng rộng rãi.

Ở Honda CR-V 2018, không gian để đồ ở hàng ghế phía sau được tăng thêm, lên đến 39 cubic feet, tương đương 1.104,4 lít. Tổng dung tích không gian để đồ dẫn đầu phân khúc khi đạt 76 cubic feet, tương đương 2.152 lít.

Honda CR - V1 2018.

Honda CR - V1 2018.

Honda HR - V.

Honda HR - V.

Tuy nhiên, ngoài thể tích cốp xe lớn, Honda HR-V 2018 cũng có thêm khoang nội thất thoải mái đáng ngạc nhiên so với các loại xe trong cùng phân khúc. Đặc biệt là hàng ghế ngồi sau, cho phép người lớn ngồi và hưởng thụ cảm giác di chuyển thênh thang.

Tiết kiệm nhiên liệu:

Honda CR-V 2018 được sử dụng với động cơ 4 xi-lanh. Phiên bản động cơ này có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ 7.6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu với 10.5 lít/100km nội đô, 8.6 lít/100 km cao tốc và 9,7 lít/100 km hỗn hợp.

Còn với Honda HR – V1 có chỉ số nhiên liệu tiêu thụ trên mức trung bình trong phân khúc SUV nhỏ gọn. Do đó, hiếm có sản phẩm xe nào trong cùng phân khúc tiết kiệm nhiên liệu hơn HR-V 2018.

Nội thất:

Về nội thất cả 2 loại xe này đều được trang bị nội thất bắt mắt, tiện lợi. Với CR – V 2018 không gian nội thất đã được mở rộng hơn, tăng thêm 50mm không gian để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ hai. Phanh tay điện tử, cốp điện tự động là các tính năng mới so với thế hệ trước. Phanh tay điện tử, cốp điện tự động là các tính năng mới so với thế hệ trước. 

Empty
Nội thất của CR - V1 2018.

Nội thất của CR - V1 2018.

Màn hình màu 7 inch hiển thị thông số hành trình (DII) và màn hình giải trí Audio Display 7 inch. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama chỉ có trên phiên bản L. Hệ thống đèn Full LED trang bị cho cả cụm đèn phía trước (L,G) và cụm đèn phía sau.

Còn với HR – V1 được trang bị ghế Magic Seat của Honda là một trong những cải tiến hữu ích nhất của xe. Nó cho phép người sử dụng nâng và trượt hàng ghế sau để có không gian hành lý rộng rãi. Thiết kế này cũng cực kỳ hữu ích khi chủ xe chở theo hành lý cồng kềnh, ghế sau được thiết kế rộng giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn.

Empty
Nội thất của Honda HR - V.

Nội thất của Honda HR - V.

Và cả 2 đều có khả năng cách âm khá tốt và có thiết kế cửa ra vào thuận tiện hơn.

So với CR – V1 thì HR – V1 có cột trần xe theo chiều dọc khá nhỏ, giúp lái xe có tầm nhìn thoáng khi di chuyển. Mặc dù cột phía sau dày hơn, nhưng qua cửa sổ bên hông, lái xe có thể dễ dàng quan sát lúc chuyển làn hoặc lùi xe. Ngoài ra xe còn có một camera sau tiêu chuẩn hỗ trợ khi đỗ xe. 

Nhưng ngược lại CR – V1 những tính năng đáng chú ý như camera lùi đa góc, hệ thống mở cửa thông minh, công nghệ hỗ trợ người lái Honda Sensing. Bản LX thậm chí còn có vành hợp kim 17 inch và một camera lùi. 

CR - V 2018 và HR - V1: Nhược điểm

Cả 2 loại xe này đều chưa khắc phục được việc khi lái xe vẫn còn khá ồn, lái xe dễ dàng nhận thấy tiếng động cơ hơn khi xe có vòng tua cao. Khả năng cách âm của khoang cabin không tốt. Bên cạnh đó, bộ lốp của 2 xe này cũng không quá êm trên các cung đường gồ ghề.

Bên cạnh đó hệ thống thông tin giải trí không thân thiện với người sử dụng. Ở CR – V1 màn hình cảm ứng phản hồi khá chậm và các chức năng hữu ích như Radio hay điện thoại lại bị ẩn dưới các menu phụ dễ nên dễ gây nhầm lẫn. Còn với HR – V1 thì thiếu các núm điều khiển bằng tay trong hệ thống thông tin giải trí. Do vậy, hệ thống trên không thân thiện với người sử dụng; và đôi khi có một số vấn đề kết nối các ứng dụng điện thoại thông minh.

HR – V1 có khả năng tăng tốc khá kém, đây là một trong những xe có khả năng tăng tốc chậm nhất trong phân khúc SUV nhỏ gọn. Xe mất đến 9,7 giây để tăng tốc từ 0-96km/h, bị bỏ xa bởi các đối thủ khác trên cung đường cao tốc. Ngoài ra, hộp số CVT tự động của xe có xu hướng chuệch choạc trong khi leo dốc.

Còn với hệ thống cruise control thích ứng của CR – V1 2018, đôi khi phanh quá muộn so với khoảng cách giữa xe bạn và các xe phía trước đang lưu thông.

Honda CR-V 2018 không có công nghệ cảnh báo điểm mù và mở cốp thông minh bằng đá chân. Còn gói công nghệ Honda Sensing, nghe có vẻ tiên tiến, nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông hỗn loạn như Việt Nam. Tương tự, CR-V ở Thái Lan cũng không có trang bị này.

Có nên mua Honda CR - V 2018 và HR - V1?

CR – V1 2018 với thế hệ mới đột phá hoàn toàn, thiết kế đẹp mắt, sang trọng, trang bị nội thất với những vật liệu cao cấp, tinh xảo. Đặc biệt hơn nữa là việc chuyển đổi từ lắp ráp sang hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, cùng nhiều trang bị mới dày đặc, hiện đại và đầy tính ứng dụng, chuyển đổi từ 5 chỗ lên 7 chỗ cho đa dạng nhu cầu sử dụng.

Honda HR-V 2018 là một sản phẩm chấp nhận được với khả năng điều khiển dễ dàng và mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Trong khi một số trang bị gây mờ hồ cho lái xe, thì hầu hết các tính năng khác đều thân thiện với người sử dụng. Khách hàng cần thời gian để làm quen với các trang bị đó, nhưng xét về tổng thể, Honda HR-V 2018 rất đáng tin cậy và ổn định.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer