Ứng dụng hẹn hò mất dần sức hút, mai mối cao cấp đang trở lại
Thứ tư, 09/07/2025 10:20 (GMT+7)
Chán nản với các ứng dụng hẹn hò như Tinder, nhiều người độc thân đang tìm đến các dịch vụ mai mối cao cấp và không tiếc tiền để tìm thấy tình yêu đích thực.
Giữa lúc người dùng ngày càng thất vọng với các ứng dụng hẹn hò, ngày càng nhiều người sẵn sàng chi trả hàng nghìn đô la cho những dịch vụ mai mối cao cấp.
“Tháng trước là tháng có doanh thu cao nhất trong lịch sử công ty chúng tôi trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi không hề chững lại”, Adam Cohen-Aslatei, CEO dịch vụ mai mối Three Day Rule (Mỹ) chia sẻ.
Anh không phải là người duy nhất ghi nhận xu hướng này. Nhiều công ty mai mối cho biết nhu cầu cá nhân hóa trong hẹn hò đang tăng mạnh khi khách hàng ngày càng tỏ ra mệt mỏi với việc vuốt trái, vuốt phải trên các ứng dụng, mong muốn một mối quan hệ ý nghĩa thực sự.
Adam Cohen-Aslatei, CEO dịch vụ mai mối Three Day Rule (Mỹ). Ảnh: Twitter.
Từ vuốt ứng dụng đến "đối tượng tiềm năng được kiểm định"
Không giống với hẹn hò trực tuyến, các dịch vụ mai mối truyền thống hướng tới những mối quan hệ nghiêm túc hoặc kết hôn. Khách hàng được kiểm tra lý lịch, bao gồm tiền án, tình trạng hôn nhân trước buổi gặp đầu tiên. Việc ghép đôi cũng thường dựa trên tiêu chí cá nhân như chiều cao, tôn giáo hay lối sống.
Với nhiều người, việc liên tục lướt ứng dụng hẹn hò nhưng không tìm được kết nối thật sự trở nên mệt mỏi. Những cuộc gặp mặt ngoài đời thực thường không như kỳ vọng sau những cuộc trò chuyện qua màn hình.
“Thật sự là một cơn ác mộng. Điều đó thực sự rất mệt mỏi, nhất là khi bạn phải bỏ công sức và thời gian, trong khi vẫn đi làm toàn thời gian”, Christine Russo, sống tại New York nói về trải nghiệm dùng ứng dụng hẹn hò.
Tinder mất người dùng trả phí trong 8 quý liên tiếp. Theo dự đoán, ứng dụng này cũng chưa thể quay lại đà tăng trưởng doanh thu trước năm 2027. Để cứu vãn, mới đây, Tinder tung ra tính năng "hẹn hò đôi" tại Mỹ, châu Âu và một số thị trường nhằm thu hút thế hệ Gen Z.
Mai mối đắt đỏ nhưng "đáng đồng tiền"?
Elliot Galpern, một người từng sử dụng dịch vụ của Three Day Rule (một dịch vụ mai mối cao cấp tại Mỹ) và hiện đã kết hôn với người được ghép đôi cho rằng số tiền mình bỏ ra là xứng đáng. Anh nhận được lời khuyên về trang phục buổi hẹn đầu và cả cách tăng sự tự tin.
“Giờ bạn khó mà xin lời khuyên hẹn hò từ người khác”, anh nói.
Tuy vậy, không phải ai cũng thành công. Với mức giá không hề rẻ, việc thất bại có thể khiến người dùng cảm thấy chán nản hơn.
“Nếu một hoặc tất cả các đối tượng được mai mối không hợp, coi như bạn phí tiền”, Paige, một giáo viên từng chi 7.000 USD cho 9 tháng sử dụng dịch vụ chia sẻ.
Nhiều người mệt mỏi với Tinder. Ảnh: SCMP.
Bên cạnh đó, với chi phí cao, khách hàng cũng đặt kỳ vọng nhiều hơn. “Nếu tôi chỉ được giới thiệu một số người nhất định trong gói dịch vụ, chắc chắn tôi sẽ chọn lọc rất kỹ”, Lizzie Guarino nói. Cô từng được báo giá gần 8.900 USD cho 6 tháng và 5.900 USD cho 3 tháng tại Three Day Rule nhưng cuối cùng chọn một nhà cung cấp giá rẻ hơn.
Tập đoàn Match Group, chủ sở hữu Tinder, OkCupid, Hinge và nhiều ứng dụng khác đã cố gắng chen chân vào phân khúc cao cấp bằng việc mua lại The League, một dịch vụ mai mối dành cho giới chuyên nghiệp trẻ vào năm 2022.
Theo CEO Cohen-Aslatei, sự khác biệt của dịch vụ mai mối chính là ở mức độ đầu tư cá nhân hóa: “Họ sẽ phỏng vấn và thậm chí đi hẹn hò lần đầu thay cho bạn”.
Michelle Frankel, nhà sáng lập NYCity Matchmaking, một công ty mai mối cao cấp có trụ sở tại New York (Mỹ) cho biết, số lượng nam giới đăng ký, đặc biệt ở độ tuổi 23–30 đã tăng rõ rệt. Theo bà, một phần nguyên nhân là do những cơ hội hẹn hò bị bỏ lỡ trong thời kỳ đại dịch.
NYCity Matchmaking đã phải tuyển thêm ba chuyên gia mai mối trong 3 tháng gần đây để đáp ứng nhu cầu.
“Tôi thấy xu hướng rõ rệt và biết chắc công ty sẽ ngày càng bận rộn”, Frankel nói.
Một công ty thiết kế nội thất tại Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi cải tạo một hồ bơi cạn nước thành văn phòng tạm thời cho nhân viên, kéo theo sự hài hước lẫn lo ngại về an toàn từ dư luận.
Một người cha làm nghề nông trồng rau ở Trung Quốc đã khiến hàng triệu người xúc động khi suốt 12 năm qua cõng con trai khuyết tật đến trường mỗi ngày và tuyên bố sẽ tiếp tục làm điều đó khi con bước vào giảng đường đại học.
Sau một vụ phản bội, nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định chia tay hay tiếp tục của các cặp đôi. Theo các chuyên gia tư vấn tâm lý, cách cả hai người phản ứng sau biến cố chính là yếu tố then chốt.
Một công ty thiết kế nội thất tại Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi cải tạo một hồ bơi cạn nước thành văn phòng tạm thời cho nhân viên, kéo theo sự hài hước lẫn lo ngại về an toàn từ dư luận.
Một người cha làm nghề nông trồng rau ở Trung Quốc đã khiến hàng triệu người xúc động khi suốt 12 năm qua cõng con trai khuyết tật đến trường mỗi ngày và tuyên bố sẽ tiếp tục làm điều đó khi con bước vào giảng đường đại học.
Sau một vụ phản bội, nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định chia tay hay tiếp tục của các cặp đôi. Theo các chuyên gia tư vấn tâm lý, cách cả hai người phản ứng sau biến cố chính là yếu tố then chốt.
Dự kiến đến năm 2030, tổng chi tiêu của Gen Z sẽ đạt 12,6 nghìn tỷ USD, chiếm 18,7% tổng chi tiêu toàn cầu – một con số đủ sức định hình lại các thị trường và xu hướng tiêu dùng.
Người hâm mộ phát hiện ca sĩ Trang Pháp đã giải đúng toàn bộ 40 câu hỏi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Pháp sau khi so đáp án chính thức từ Bộ GD&ĐT công bố.
Một người đàn ông mắc bệnh bại liệt khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc xúc động khi quyên góp hàng tấn nhu yếu phẩm cho nạn nhân lũ lụt ở phía tây nam nước này.