Trung Quốc phạt công ty gây ra vụ bê bối vaccine phòng dại 510.000 USD

Thứ tư, 25/07/2018, 17:49 PM

Các cơ quan pháp luật của Trung Quốc đã phạt công ty Trường Sinh 510.000 USD và tiếp tục điều tra vụ công ty này làm giả số liệu kiểm định vaccine phòng bệnh dại.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã yêu cầu các cơ quan công quyền phải điều tra và trừng phạt nghiêm khắc những người liên quan và cho rằng vụ việc đã "vượt qua lằn ranh đạo đức". Trên website chính phủ Trung Quốc, ông Lý Khắc Cường tuyên bố: “Chúng tôi kiên quyết xử lý các hành động bất hợp pháp gây nguy hiểm cho mạng sống của người dân, trừng phạt những kẻ phạm pháp và phê bình những người lơ là nhiệm vụ giám sát".

Sự cố của công ty Trường Xuân gây nguy hiểm cho mạng sống của người dân

Sự cố của công ty Trường Xuân gây nguy hiểm cho mạng sống của người dân

Trước đó, ngày 15/7/2018, Cục quản lý Dược phẩm Trung Quốc (SDA) đã ra thông báo rằng, công ty Trường Sinh làm giả số liệu kiểm định vaccine phòng bệnh dại. Chính quyền tỉnh Cát Lâm sau đó thông báo đợt tiêm chủng ngừa bệnh bạch hầu, uốn ván và ho gà năm 2017 bằng vaccine DTaP của công ty này cũng không đạt chuẩn. Còn theo mạng truyền hình CGTN (Trung Quốc), hơn 250.000 liều DTaP đã được bán cho các trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh ở miền Đông Trung Quốc.

Bà Cao Tuấn Phương, chủ tịch công ty Trường Sinh, đã bị cảnh sát bắt giam

Bà Cao Tuấn Phương, chủ tịch công ty Trường Sinh, đã bị cảnh sát bắt giam

Ngay sau thông báo của SDA, cảnh sát thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã ra quyết định điều tra vụ án “vi phạm quy định sản xuất vắc-xin phòng ngừa bệnh dại” và bắt giam Chủ tịch công ty Trường Sinh, bà Cao Tuấn Phương và 4 quan chức lãnh đạo cao cấp của công ty này. Đại diện công ty Trường Sinh đã xin lỗi và khẳng định công ty sẽ hợp tác với nhà chức trách để thực hiện cuộc điều tra nội bộ.

                                                                                                                                                                                                 Thế Anh

Theo NTD

largeer