Thua Olympic UAE trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam tan giấc mộng giành huy chương

Thứ bảy, 01/09/2018, 17:35 PM

Olympic Việt Nam đã không thể giành HCĐ môn bóng đá nam, ASIAD 2018 sau khi để thua Olympic UAE trên chấm luân lưu 11 mét với tỷ số 3-4 (hai đội hoà nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức).

Trận đấu diễn ra khá cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Hàn Quốc, Kim Dae Yong. Hàng thủ của Olympic Việt Nam chơi không tập trung trong nửa đầu hiệp 1. Phút 18, từ pha để mất bóng của Quang Hải ở khu vực giữa sân, Alhashmi Ahmad đi bóng tốc độ rồi dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho Olympic UAE. Tuy nhiên, các CĐV Việt Nam có mặt trên sân Pakansari, Cibinong (Indonesia) cũng như hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo dõi qua truyền hình không phải chờ đợi lâu, để được chứng kiến bàn thắng gỡ hoà của đội nhà: Phút 28, Văn Toàn “xâu kim” một hậu vệ của Olympic UAE bên cánh phải rồi chuyền bóng rất thuận lợi cho Anh Đức và tiền đạo này dứt điểm không chuẩn xác nhưng lại vô tình tạo điều kiện cho Văn Quyết dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, gỡ hoà 1-1 cho Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) không thể giành HCĐ môn bóng đá nam, ASIAD 2018

Olympic Việt Nam (áo đỏ) không thể giành HCĐ môn bóng đá nam, ASIAD 2018

Hiệp 2, thế trận hoà toàn thuộc về Olympic Việt Nam nhờ lối chơi kỹ thuật, ban bật đẹp mắt. Thế nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã phung phí rất nhiều cơ hội. Pha đánh đầu sạt xà ngang của Xuân Mạnh, cú sút phạt hiểm hóc của Minh Vương bị thủ môn UAE xuất sắc cản phá là những cơ hội ngon ăn song không thể chuyển hoá thành bàn thắng, khiến các CĐV Việt Nam vô cùng tiếc nuối.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội vẫn hoà nhau 1-1 và phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11 mét. Trong loạt đấu súng cân não này, lần lượt Quang Hải và Minh Vương thực hiện không thành công và Olympic UAE giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3.

Dù không thể lọt vào top 3 môn bóng đá nam, ASIAD 2018, tuy nhiên với những gì các cầu thủ Olympic Việt Nam thể hiện ở giải đấu này, họ vẫn là những người hùng trong mắt người hâm mộ.

Ghi bàn:

Olympic Việt Nam: Văn Quyết (28')

Olympic UAE: Alhashmi Ahmad (18')

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Quyết (Văn Đức 74'), Văn Toàn (Minh Vương 66'), Anh Đức (Đức Chinh 55').

Olympic UAE: Alshamsi Mohamed, Almehrzi Ahmed, Alali Esmail, Alalawi Ghanim, Aljasmi Hamad, Aldarmki Shaheen, Musabbah Rashed (Alameri Zayed 43'), Alattas Mohamad (Aldhanhani Khaled 83'), Abdulla Husain (Salim Majid 66'), Alhashmi Ahmad, Almesmari Mohammed.

Thế Anh

NTD

largeer