Thứ trưởng Bộ GTVT: Phải “uyển chuyển” tại các trạm BOT dịp Tết

Thứ sáu, 02/02/2018, 14:53 PM

Sáng 2/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã làm việc với các Sở GTVT phía Nam về tình hình đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ.

Có giải pháp tránh mất an ninh tại các trạm BOT

Đề cập đến vấn đề nóng BOT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng vẫn cần theo dõi diễn biến và có giải pháp cụ thể để tránh mất an ninh, gây ùn tắc.

“Tôi đồng tình rằng phải rất uyển chuyển để giải quyết chứ đừng cứng nhắc, đặc biệt trong những ngày Tết. Và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc này” – Thứ trưởng Thọ cho hay.

Tại buổi làm việc, ông Thọ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét linh động khi xử lý các vụ tai nạn. Theo ông, một số nơi “cứ thấy tai nạn là giữ nguyên hiện trường”, trong khi hạ tầng giao thông hiện nay thì “chỉ cần hai xe máy va chạm đã gây ùn tắc”.

“Có những vụ rất buồn cười, hai ông đi xe máy quẹt nhau rồi để hai xe giữa đường, bắt “cả làng” chờ. Tôi đề nghị nếu là tai nạn nhỏ thì chụp ảnh nhanh rồi xử lý cho người ta đi ngay, còn vụ nghiêm trọng giữ hiện trường là bình thường” – ông Thọ nói.

Với các kiến nghị về hạ tầng giao thông, ông Thọ nhấn mạnh: “Nhiều tiền thì không có, nhưng tiền vừa vừa để xử lý các điểm đen là có”. Do vậy các địa phương cần chủ động rà soát, đề xuất để phối hợp với Bộ xử lý.

  Ông yêu cầu trong dịp Tết sắp tới các lực lượng phối hợp chặt chẽ, lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó sự cố để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Các lực lượng thanh tra phải tăng cường kiểm soát bằng các chuyến đi “không báo trước” để nắm bắt sát thực tế, chứ không chỉ ngồi nghe báo cáo từ dưới đưa lên.

Hơn 20 người chết khi trèo qua dải phân cách sang đường

Thông tin tại cuộc họp này, Đại tá Trần Hoài Bảo – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, dù mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm và chỉ dài khoảng 12km nhưng đến nay tuyến tránh Cai Lậy đã có 10 người chết vì tai nạn giao thông

“Ngay trong tháng 1 vừa qua đã có 1 người chết, đó là chưa kể những người bị thương... Khi làm là làm một chiều nhưng giờ cho đi hai chiều là quá phức tạp. Về lâu dài có thể xảy ra tai nạn đối đầu do chúng ta không làm con lươn” - ông Bảo cho biết.

Một vấn đề khác đang gây “đau đầu” cho lực lượng CSGT của tỉnh là tình trạng người dân trèo qua dải phân cách của Quốc lộ 1A (dài 73km) để sang đường. Theo thống kê, tỉnh Tiền Giang có tới hơn 20 người chết vì trèo qua dải phân cách.

“Tiền Giang đã xử lý người đi bộ và chúng tôi đang lập kế hoạch xử lý người trèo qua dải phân cách. Đề nghị xem xét tăng cường kẻ vạch cho người đi bộ vì tình hình này đang rất nhức nhối” – Đại tá Bảo chia sẻ.

Nguyễn Cường

Theo Infonet

largeer