Thị trường máy ảnh nhộn nhịp mùa du lịch

Thứ năm, 07/06/2018, 06:18 AM

Thị trường máy ảnh trở nên hút hàng hơn hẳn khi vào mùa du lịch. Với tiêu chí lựa chọn những loại gọn nhẹ, nhiều tính năng, chất lượng nhưng vẫn phù hợp với túi tiền được nhiều khách hàng quan tâm.

IMG_20180606_2

Theo khảo sát thị trường qua các cửa hàng bán máy ảnh trong TP.HCM có thể nhận thấy sự sôi động, đông đúc hơn trong dịp hè này khi nhu cầu mua máy ảnh đi du lịch của người tiêu dùng tăng.

Anh Văn Kiệt chủ cửa hàng máy ảnh trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Q.1) cho biết: “Từ đầu hè đến giờ số lượng mua máy ảnh cũng tăng, chủ yếu mọi người lựa chọn dòng máy nhỏ gọn để mang đi du lịch thỏa mái mà giá từ 3 triệu đến 7 triệu.”

Anh Văn Kiệt cho biết thêm hai dòng máy Sony và Canon vẫn là hai hãng được lựa chọn nhiều nhất hè này. Nổi bật với tính năng quay phim HD , chống rung quang học và ống kính góc rộng. Bên cạnh đó các tên tuổi như Nikon, Samsung… cũng tung ra các sản phẩm mới thu hút người mua.

Còn ở cửa hàng Khánh Ngọc (Q.1) những dòng như Ricoh, Ixus có giá khoảng 3,5 triệu đến dưới 6 triệu được khách hàng chọn mua nhiều. Với nhiều người yếu tố hàng đầu thường lựa chọn những thương hiệu và kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu sắc, thích hợp với việc đi du lịch, kèm theo đó là độ phân giải, zoom… “Với ưu thế chống nước, chống sock, dễ cầm tay, thích hợp với du lịch bụi thì dòng Ricoh bên mình được nhiều người mua trong dịp hè này. Các loại máy chuyên nghiệp thì nhu cầu quanh năm rồi nên sức mua cũng tăng chút.” Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng Khánh Ngọc cho biết.

Người dùng sắm máy ảnh cho du lịch.

Người dùng sắm máy ảnh cho du lịch.

Các chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn cũng được tung ra nhằm thu hút người mua của các cửa hàng phối hợp với các hãng tên tuổi như chương trình “Tặng muôn vàn quà tặng và Rút thăm chuyến du lịch Nhật Bản cùng ưu đãi giảm giá 20%” của Siêu thị Điện máy MediaMart, “Vi vu mùa hè lưu giữ kỷ niệm với Sony” tại của hàng Giang Duy Đạt Camera Store…

Các loại máy ảnh compact được nhiều người lựa chọn.

Các loại máy ảnh compact được nhiều người lựa chọn.

Chị Thanh Nhâm cho hay: “Hè này mình và bạn đi du lịch đang tìm hiểu vài loại máy ảnh để mua, thấy nhiều hãng có chương trình khuyến mãi. Là con gái nên muốn mua máy ảnh nhỏ gọn, chụp hình sắc nét, màu sắc một chút, chất lượng được.”

Những loại máy ảnh tiện dụng như máy ảnh kỹ thuật số compact chắc chắn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người sử dụng khi đem đi du lịch. Mới vào mùa hè nên chắc chắn thị trường máy ảnh vẫn sôi động với nhiều dòng máy mới ra đời, hấp dẫn người tiêu dùng.

Hoàng Uyên

theo NTD

largeer