Thanh tra 2 dự án tại Đà Nẵng: "Gần như tất cả các khâu đều sai phạm"

Thứ năm, 17/05/2018, 22:47 PM

Đây là thông tin ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng tiết lộ sau quá trình thanh tra 2 dự án trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Mới đây, ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã thực hiện thanh tra 2 dự án kênh thoát lũ Hòa Liên và khu tái định cư Hòa Liên, huyện Hòa Vang, theo yêu cầu của UBND thành phố. Quá trình thanh tra đã hoàn thành và có báo cáo kết quả cũng như dự thảo kết luận.

Ông Trần Huy Đức cho biết, sắp công bố nhiều sai phạm tại 2 dự án ở huyện Hòa Vang.

Ông Trần Huy Đức cho biết, sắp công bố nhiều sai phạm tại 2 dự án ở huyện Hòa Vang.

Theo ông Đức, đơn vị đã thanh tra toàn diện đối với 2 dự án này từ khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát..., “gần như tất cả các khâu đều xảy ra vi phạm. Có những cái sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cá nhân liên quan, có những vi phạm mang tính cố ý”.

Những sai phạm tại 2 dự án này sẽ được công bố chính thức vào ngày 18/5. Ngay sau khi công bố, thông tin sai phạm sẽ được công khai rộng rãi.

Nhiều năm qua, người dân tại khu tái định cư Hòa Liên sống chung với tình trạng đường sá lầy lội, chậm khớp nối hạ tầng, thi công dang dở, chậm có đất giao cho dân; Nhiều nơi, mặt đường cao hơn nền nhà… Những điều này khiến người dân vô cùng bức xúc.

Công trình tuyến kênh thoát lũ tại Hòa Liên được giao thời gian thực hiện tối đa không quá 12 tháng, kể từ tháng 3/2015, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Về vấn đề này, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng giải thích, việc thi công kênh thoát lũ Hòa Liên chậm là do vướng mắc trong việc giải tỏa đền bù phát sinh quá nhiều. “Vấn đề là giải tỏa, chỉ cần giải tỏa hoàn thành thì sau 2 tháng công trình này sẽ được xây xong”, ông khẳng định.

Nguyễn Duy Cường

Theo Người đưa tin

largeer