Quang Hải sẽ giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018?

Thứ tư, 12/09/2018, 07:18 AM

Còn hơn 3 tháng nữa, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 mới được công bố nhưng ngay từ bây giờ, rất nhiều cổ động viên và các chuyên gia đều cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu cá nhân cao quý này.

Năm 2017, Quang Hải thi đấu rất hay tại V.League nhưng do Hà Nội FC thất bại trong cuộc đua giành ngôi vô địch với Quảng Nam FC nên cầu thủ sinh năm 1997 này chỉ giành danh hiệu Quả bóng đồng, đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam FC đã giành Quả bóng vàng. Ở mùa giải năm nay, mọi chuyện đã khác. Trong khi Quảng Nam FC thi đấu sa sút thì Hà Nội FC lại thăng hoa và giành chức vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đấu. Cá nhân Quang Hải cũng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội bóng Thủ đô khi anh đóng góp tới 9 bàn thắng sau 21 vòng đấu và anh còn có thể sở hữu thêm những bàn thắng trong những vòng đấu còn lại của mùa giải.

Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC

Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC

Dấu ấn của Quang Hải không chỉ được thể hiện ở cấp độ câu lạc bộ mà anh còn chơi cực hay trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 cũng như trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Màn trình diễn xuất sắc của Quang Hải đã góp công lớn vào thành tích chung của toàn đội: giành ngôi Á quân U23 châu Á và lọt vào bán kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018.

Những ngôi sao khác ở đội tuyển như Tiến Dũng, Công Phượng, Văn Toàn… cũng thi đấu hay nhưng không ấn tượng bằng Quang Hải và họ lại không có danh hiệu vô địch V.League 2018 nên rất khó cho các cầu thủ này có thể cạnh tranh với ngôi sao người Hà Nội này trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Tất nhiên, nếu như những cầu thủ này được triệu tập và thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay thì họ vẫn có cơ hội giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018 nhưng rõ ràng lợi thế đang thuộc về Quang Hải.

Quang Hải trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018

Quang Hải trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018

Sáng 11/9/2018, Ban tổ chức (BTC) Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đã tổ chức họp báo tại trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng. Theo công bố từ BTC, dự kiến giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ tiến hành cuộc bầu chọn vào trung tuần tháng 12/2018. Trước đó, BTC sẽ gửi thư mời tham gia bầu chọn đến các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB thi đấu ở V.League, phóng viên, nhà báo thể thao đại diện các cơ quan truyền thông trên cả nước vào đầu tháng 12/2018. Dự kiến, ngày 20/12/2018 sẽ là hạn chót để BTC nhận phiếu bầu chọn, tức chỉ 5 ngày sau khi trận chung kết AFF Cup 2018 kết thúc.

Cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 gồm các hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam, Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ, Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam), Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất (dưới 21 tuổi), Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất (dưới 21 tuổi). Bên cạnh đó, ban tổ chức giải tiếp tục duy trì giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất được bầu chọn qua tin nhắn.

Các danh hiệu cụ thể của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017:

Quả bóng vàng: Đinh Thanh Trung

Quả bóng bạc: Nguyễn Anh Đức

Quả bóng đồng: Nguyễn Quang Hải

Quả bóng vàng nữ: Đặng Thị Kiều Trinh

Quả bóng bạc nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung

Quả bóng đồng nữ: Huỳnh Như

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Vạn

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Claudecir

Quả bóng vàng Futsal: Phùng Trọng Luân

Quả bóng bạc futsal: Phạm Đức Hoà

Quả bóng đồng futsal: Trần Văn Vũ

Thế Anh

Theo NTD

largeer