“Phanh cứng trên CR-V không phải lỗi chất lượng”

Thứ hai, 24/06/2019, 15:52 PM

Đó là câu trả lời chính thức của Honda Việt Nam đối với lỗi chân phanh trên SUV Honda CR-V mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam gặp phải hồi đầu tháng 6. Câu trả lời chung chung và có phần vòng vo của hãng xe đến từ Nhật Bản này khiến không ít người dùng Việt Nam hoang mang…

Cụ thể, Honda Việt Nam giải thích: hệ thống trợ lực phanh được tích hợp cảm biến vấn đề bất thường. Khi tài xế đặt nhẹ chân phanh liên tục, làm thay đổi chu trình của bàn đạp phanh, lúc này cảm biến sẽ hoạt động, kéo theo những tiếng bíp cùng biểu tượng báo lỗi trên màn hình. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn và hệ thống phanh “đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam”.

Honda CR-V (ảnh minh họa)

Honda CR-V (ảnh minh họa)

Lời giải thích chung chung trên của Honda Việt Nam dễ khiến khách hàng hồ nghi và mất niềm tin thực sự vào thương hiệu này, bất chấp CR-V luôn là chiếc SUV được đánh giá cao và được ưa thích trên thị trường Việt.

Trước đó, ngày 12/6, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam trả lời về sự cố chân phanh hàng loạt (ghi nhận được ít nhất 6 trường hợp) xảy ra hồi đầu tháng 6. Thậm chí, nhiều chuyên gia và giới tài xế Việt đánh giá, đây là lỗi kỹ thuật nghiêm trọng đối với xe và nếu tài xế không thông hiểu xe cũng như có kinh nghiệm cầm lái thời gian dài, sẽ rất khó đảm bảo an toàn trong trường hợp này.

Liên doanh Nhật Bản cũng cho biết, đối với khách hàng là chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.

Từ 6 trường hợp nêu trên, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Trước đó, Honda từng triệu hồi hàng loạt mẫu xe Honda CR-V đời 2019 để thay thế dây đai vô lăng.

Đăng Kiệt (Tổng hợp)

Theo PLN

largeer