Olympic Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng sau trận thắng Olympic Syria?

Thứ ba, 28/08/2018, 11:27 AM

Giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã lọt vào bán kết môn bóng đá nam, ASIAD 2018. Cùng với sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của khán giả nhà, Olympic Việt Nam cũng nhận được rất nhiều tiền thưởng của các tổ chức và cá nhân.

Cụ thể, chỉ tính riêng trong buổi tối ngày 27/8/2018, ngay sau trận thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, LĐBĐ Việt Nam VFF đã quyết định thưởng 600 triệu đồng, Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 500 triệu, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) thưởng 500 triệu, một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực hàng điện tử thưởng 25.000 USD (gần 600 triệu) cho thầy trò HLV Par Hang Seo.

Trước đó, sau khi đánh bại Olympic Bahrain 1-0 để giành quyền vào tứ kết, cột mốc lịch sử mà trước đó bóng đá Việt Nam chưa từng vươn tới tại 1 kỳ ASIAD, Olympic Việt Nam cũng đã nhận được 2,2 tỷ đồng tiền thưởng từ VOV, VFF, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được mưa tiền thưởng sau trận thắng Olympic Syria

Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được mưa tiền thưởng sau trận thắng Olympic Syria

Ngoài ra, khi giành chức vô địch giải Tứ hùng ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình, giải đấu diễn ra ngay trước thềm ASIAD 2018, Olympic Việt Nam cũng đã nhận được 20.000 USD, cộng thêm 800 triệu đồng đến từ VFF cho 2 chiến thắng trước U23 Palestine và U23 Oman ở giải này.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, số tiền mà Olympic Việt Nam được thưởng đã lên đến gần 6 tỷ đồng. Vào lúc 16h00 ngày mai, 29/8/2018, Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ gặp nhau ở bán kết và nếu như đội bóng của chúng ta giành chiến thắng, số tiền thưởng sẽ còn tăng thêm gấp bội.

Các CĐV Việt Nam luôn cổ vũ hết mình cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Các CĐV Việt Nam luôn cổ vũ hết mình cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Ngoài việc thi đấu hay, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự ủng hộ rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần là họ thi đấu, chiến đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo, nói không với những tiêu cực trong thể thao mà một số cầu thủ đã từng phạm phải trong quá khứ. Chính vì lẽ đó, dù thắng hay thua, thầy trò HLV Park Hang Seo luôn được các CĐV yêu mến và cổ vũ cuồng nhiệt.

Tại VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2018, với việc giành ngôi Á quân, U23 Việt Nam đã nhận được hơn 32 tỷ đồng tiền thưởng và cho đến nay, đó vẫn là con số kỷ lục. Biết đâu, nếu như Olympic Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam, ASIAD 2018, kỷ lục này sẽ bị phá vỡ!

 Thế Anh

Theo NTD

largeer