Nokia 6.1 Plus: Mở đầu kỷ nguyên tai thỏ của Nokia

Thứ sáu, 24/08/2018, 10:42 AM

Không nằm ngoài dự đoán, Nokia cũng đã bước chân vào đường đua công nghệ với chiếc smartphone tai thỏ đầu tiên của mình.

Dưới sự sở hữu của HMD Global, thương hiệu Nokia đã hồi sinh và một lần nữa trở nên hưng thịnh hơn, trái ngược với thời đại của Windows Phone. Nokia đã mang đến một số thiết bị xuất sắc như Nokia 3310 2017, Nokia 7, đến nay là Nokia 6.1 Plus dù không còn là những người đi đầu trong công cuộc sáng tạo như trước đây.

Chất lượng thiết kế

Nokia 6.1 Plus

Nokia 6.1 Plus

Camera với khả năng chụp hình khá tốt

Camera với khả năng chụp hình khá tốt

Nokia 6.1 Plus được xem là không có nhiều điểm tương đồng so với điện thoại Nokia 6.1 trước đây. Chiếc điện thoại này có 2 phiên bản màu trắng và đen thu hút.

Với thiết kế màn hình tai thỏ, mặt lưng bằng kính, thân máy tuyệt đẹp kết hợp với cấu trúc khá nhẹ nhàng khiến đây trở thành một chiếc điện thoại khá nổi bật so với những mẫu điện thoại trong tầm giá.

Màn hình tai thỏ được xem là xu hướng điện thoại năm 2018 và đã trở thành một tiêu chuẩn đặc biệt cho smartphone và Nokia cũng đã theo kịp công nghệ này.

Thiết kế màn hình tai thỏ và tràn viền giúp chiếc điện thoại trở nên đẹp hơn.

Thiết kế màn hình tai thỏ và tràn viền giúp chiếc điện thoại trở nên đẹp hơn.

Phần nằm giữa hai tai thỏ bao gồm phần nghe thoại, camera trước và cảm biến. Các cạnh màn hình của máy cũng được thiết kế với độ mỏng tối thiểu, màn hình tràn viền giúp trải nghiệm của người dùng được tốt hơn.

Nokia 6.1 Plus có thiết kế mặt sau bằng kính giúp thiết bị trông nổi bật, sang trọng và gây nhiều chú ý hơn so với các mẫu điện thoại khác trong cùng phân khúc.

Cảm biến vân tay ở mặt sau của chiếc smartphone này có tốc độ phản hồi rất nhanh, chỉ với một lần chạm nhẹ thiết bị đã được mở khóa nhanh chóng. Tuy nhiên, vị trí đặt dấu vân tay này có hơi thấp nên khi sử dụng ngón tay của người dùng sẽ bị chạm vào đèn flash trước, người dùng sẽ phải làm quen với điều này trong những ngày đầu tiên sử dụng.

Các phím ở bên phải của máy đều là phím cứng và mang lại cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Kết hợp với cổng USB Type - C và loa ngoài ở cạnh dưới, giắc cắm tai nghe 3.5 mm ở cạnh trên, tất cả làm cho Nokia 6.1 Plus trở thành một thiết bị đáng chú ý.

Hiển thị và cấu hình

Nokia 6.1 Plus có màn hình LCD IPS Full HD+ 5.84 inch với tỉ lệ khung hình 19:9 và màn hình chiếm tỷ lệ 81,5% so với diện tích của mặt trước. Điều này cũng cung cấp cho thiết bị mật độ điểm ảnh ấn tượng 432 ppi, mang lại lợi ích cho hoạt động của thiết bị.

Mặt sau bằng kính, có mở khóa bằng dấu vân tay

Mặt sau bằng kính, có mở khóa bằng dấu vân tay

Cạnh bên của Nokia 6.1 Plus

Cạnh bên của Nokia 6.1 Plus

Nokia 6.1 Plus được trang bị vi xử lý 8 nhân Snapdragon 636 kết hợp với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. 

Snapdragon 636 là một vi xử lý khá mạnh mẽ, có tốc độ khởi chạy ứng dụng nhanh, tốc độ quét vân tay nhanh, camera phản hồi tốt.

Về phần camera, Nokia 6.1 Plus sở hữu camera kép trên mặt sau bao gồm một camera chính 16MP và một camera cảm biến độ sâu 5MP với EIS trên bo mạch, trong khi đó camera trước là 16MP với khẩu độ f/2.0.

Camera phía sau của Nokia 6.1 Plus có khả năng chụp ảnh với độ rõ nét ở mức phù hợp, còn với camera trước của chiếc smartphone này mang lại chất lượng ảnh khá tốt. 

Nokia 6.1 Plus đi kèm với viên pin 3.060 mAh, có thể dung lượng không quá lớn nhưng cũng đủ để người dùng sử dụng cả ngày với mật độ dùng trung bình. Với việc hiện màn hình liên tục trong 6 - 7 tiếng, lượng pin mất đi là khoảng 20%, đây được xem là một mức tiêu thụ pin khá ấn tượng.

Nokia 6.1 Plus là thiết bị có mức giá tốt, cấu hình và thiết kế phù hợp, đẹp mắt. Nếu bạn không quá chú trọng về việc chụp ảnh một cách chuyên nghiệp, Nokia 6.1 Plus vẫn sẽ mang đến hiệu suất trải nghiệm cao nhờ cấu hình khá.

Mức giá cho Nokia 6.1 Plus tại thị trường Việt Nam là 6.590.000 đồng, đây được xem là một mức giá tốt và phù hợp với túi tiền của người dùng.

Liên Nguyễn

 

NTD

largeer