Những ứng dụng launcher “đẹp nhất” trên Android 2018

Thứ hai, 20/08/2018, 19:36 PM

Launcher là các ứng dụng có thể làm thay đổi giao diện của điện thoại. Nếu bạn đã quá nhàm chán từ giao diện, hiệu ứng cho đến biểu tượng ứng dụng của launcher mặc định thì dưới đây là những ứng dụng có thể làm thay đổi những điều trên.

1. Apex Launcher

Mặc dù Apex Launcher đã được ra mắt từ rất lâu nhưng ứng dụng này vẫn là một trong những ứng dụng launcher tiêu biểu nhất của Android.

Apex Launcher

Apex Launcher

Mục đích mang lại của ứng dụng này là cảm giác sử dụng giống với Android gốc, khả năng thay đổi những thứ như hoạt cảnh chuyển tiếp, thói quen di chuyển và thậm chí còn có một dock (nơi lưu giữ các mục hay dùng) có thể đặt được nhiều biểu tượng cùng một lúc.

Apex Launcher đã được nâng cấp từ năm 2018 với nhiều chủ đề đẹp và mới mẻ hơn, đáng để người dùng trải nghiệm.

2. Action Launcher

Action Launcher đã từ lâu trở thành trình khởi chạy được yêu thích nhất của Android, nó mang lại cảm giác khá giống với Android gốc.

 Action Launcher

Action Launcher

Tuy nhiên, trên đầu trang của ứng dụng này đã có thêm tính năng Quicktheme độc đáo, cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc của giao diện dựa trên hình nền điện thoại người dùng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ các gói biểu tượng, cập nhật phiên bản thường xuyên, ngay cả ngăn kéo ứng dụng cũng có thể thay đổi cấu hình được.

Shutte cho phép bạn kiểm tra các tiện ích của ứng dụng mà không chiếm nhiều diện tích trên màn hình. Thậm chí, ứng dụng này còn có theming và các yếu tố tùy biến làm cho thiết bị của bạn giống với Android 8.0 Oreo.

3. AIO Launcher

AIO Launcher

AIO Launcher

AIO Launcher được xem là ứng dụng có cách thức hoạt động khác xa với các ứng dụng launcher khác của Android.

Nếu các ứng dụng launcher khác có màn hình chính tiêu chuẩn thì ở AIO này ở màn hình chính sẽ hiển thị những ứng dụng như SMS, cuộc gọi nhỡ, đa phương tiện, RAM, pin và thậm chí có cả tin tức,…

Phiên bản nâng cấp có phí của ứng dụng này còn có thêm tích hợp cho Telegram và các tiện ích từ những ứng dụng khác.

4. Evie Launcher

Evie Launcher

Evie Launcher

Evie Launcher có những ưu điểm nổi bật như dung lượng khá nhẹ, hoạt động nhanh và cũng có một số tính năng nổi bật khác.

Avie sử dụng ngăn kéo ứng dụng bằng cách trượt lên từ cuối màn hình. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ thêm các gói biểu tượng, tùy biến giao diện, ứng dụng hiển thị trên thiết bị. 

5. Lawnchair Launcher

Lawnchair Launcher

Lawnchair Launcher

Lawnchair Launcher là ứng dụng mới được phát hành gần đây. Đây được xem là một dự án mã nguồn "ăn theo" nhiều giao diện từ Pixel Launcher. 

Nó có nhiều tính năng giống với Pixel như hỗ trợ gói biểu tượng, phím tắt và thông báo của Android Oreo, tích hợp Google Now (với plugin tùy chọn và hoàn toàn miễn phí), biểu tượng thích ứng và nhiều tùy chỉnh thú vị  khác. 

Tuy ứng dụng này vẫn đang trong thời gian chạy thử nghiệm nhưng hoạt động rất tốt và hiệu quả.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer