AirPods Pro 3 bị người dùng tố gây chảy máu tai khi sử dụng
Nhiều người dùng AirPods Pro 3 phản ánh bị chảy máu tai sau khi đeo tai nghe, thông tin khiến cộng đồng công nghệ lo ngại về lỗi thiết kế hoặc cảm biến của sản phẩm.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Không chỉ thiết bị đắt đỏ, Apple còn gây chú ý bởi các phụ kiện với mức giá khó tin, từ dây đeo iPhone, túi xách, đến bánh xe cho Mac Pro.
Mới đây, Apple đã gây chú ý khi ra mắt túi đựng điện thoại iPhone Pocket. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Apple và Issey Miyake, có thiết kế dệt hở dạng gân, cho phép nhìn xuyên qua khi kéo giãn. Phụ kiện được tạo bằng công nghệ dệt kim 3D nguyên khối, vừa với các phiên bản iPhone khác nhau và thêm một vài vật dụng nhỏ như AirPods. Người dùng có thể đeo theo nhiều cách khác nhau như cầm tay, buộc vào túi xách hay đeo chéo.
Túi có hai phiên bản, gồm loại dây đeo ngắn giá 149,95 USD (3,66 triệu đồng) với màu vàng chanh, cam, tím, hồng, xanh, nâu, đen và loại dây đeo dài giá 229,95 USD (5,63 triệu đồng) với ba màu xanh, nâu, đen.

Ngay sau khi công bố, iPhone Pocket trở thành tâm điểm tranh cãi. Một số người dùng cho rằng đây là bước đi thú vị khi Apple "phù phép" thêm cảm xúc và tính thời trang cho sản phẩm công nghệ vốn bị cho là nghiêm túc.
Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Apple quá tận thu và là một thương hiệu có thể bán bất cứ thứ gì. Dù vậy, iPhone Pocket vẫn được dự đoán sẽ cháy hàng ngày đầu mở bán.
Tại sự kiện ra mắt iPhone 17 mới đây, lần đầu tiên Apple ra mắt dây đeo dành riêng cho iPhone. Giống như nhiều sản phẩm khác của thương hiệu này, dây đeo được chào bán với mức giá gần 1,7 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng đây là mức định giá không tưởng dành cho một sợi dây đeo và dự đoán phụ kiện này sẽ khó bán tại Việt Nam. Tuy vậy, trên thực thực tế, sản phẩm này lại cháy hàng chỉ sau vài ngày ra mắt, khiến người dùng “chậm chân” sẽ phải chờ 4-5 tuần để có thể nhận hàng.

Dây đeo có độ dài tối đa 2.080mm và tối thiểu là 1.080mm. Phần nam châm tích hợp với cơ chế trượt bằng thép không gỉ cho phép người dùng điều chỉnh độ dài tùy theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, người dùng còn phải mua ốp lưng có giá gần 1,7 triệu đồng để có thể sử dụng kèm với sợi dây đeo chéo này.
Tại sự kiện WWDC diễn ra hồi 2019, Apple ra mắt màn hình rời Pro Display XDR với 2 phiên bản, được bán với giá lần lượt là 4.999 USD và 5.999 USD. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá dành riêng cho màn hình, còn để có thêm chân đế Pro để thay đổi độ cao, xoay màn hình, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 1.000 USD. Mức giá này tương đương với một chiếc iPhone XS hoặc một màn hình monitor 4K cỡ lớn.

Ngay sau khi giới thiệu chân đế Pro Display XDR với mức giá “điên rồ”, Apple đã lập tức trở thành chủ đề châm biếm của giới công nghệ. Nhiều người đã không ngần ngại chỉ trích Apple “hút máu” người dùng thái quá, khi biến một vật dụng thường chừng như không thể thiếu của một màn hình máy tính (phần chân đế) trở thành một thứ có thể kiếm ra tiền.
Cũng trong năm 2019, Apple đã trình làng mẫu Mac Pro với cấu hình cực khủng. Mức giá của mẫu máy này dao động từ 5.999 USD cho phiên bản sở hữu cấu hình tiêu chuẩn (bộ xử lý Intel Xeon (8 lõi), 32 GB RAM, ổ cứng SSD 256 GB và card xử lý đồ họa AMD Radeon Pro 580X).
Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất được chào bán với giá lên đến 52.599 USD. Thiết bị này nặng trên 18 kg. Chính vì thế, Apple đã bán thêm bộ phụ kiện bánh xe để gắn vào bên dưới Mac Pro, để người dùng có thể dễ dàng di chuyển chiếc máy tính này đến bất cứ vị trí nào.
Điều đáng nói, bộ bánh xe này được Apple bán ra với mức giá 699 USD (hơn 15,9 triệu đồng). Như vậy, mỗi bánh xe có giá gần 4 triệu đồng. Thậm chí, mức giá này còn cao hơn một chiếc iPhone 11 phiên bản 64 GB. Thời điểm đó, nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới đã đặt câu hỏi cho Apple về lý do tại sao bộ phụ kiện bánh xe dành cho Mac Pro lại có giá cao như vậy, tuy nhiên, công ty từ chối trả lời.

Với người dùng iPad, bàn phím Magic Keyboard là phụ kiện không xa lạ – nhưng cũng không dễ tiếp cận. Mẫu dành cho iPad Pro có giá 349 USD (gần 8,5 triệu đồng), được đánh giá cao ở bàn rê cảm ứng mượt, phím có đèn nền, và thiết kế treo lơ lửng đặc trưng.

Tuy nhiên, bàn phím này bị nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá là đem lại trải nghiệm gõ phím khá tệ, không đáng với mức giá. Trên thị trường, nhiều mẫu bàn phím tương thích của các hãng như Brydge chỉ có giá khoảng 50 - 100 USD, mà vẫn cung cấp hầu hết tính năng tương tự.
Hồi tháng 10/2021, Apple ra mắt phụ kiện khăn lau có tên Polishing Cloth với mức giá 19 USD (hơn 500.000 VNĐ). Theo mô tả, Polishing Cloth làm bằng chất liệu mềm, không ăn mòn, giúp vệ sinh màn hình một cách an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, hãng không nói rõ chất liệu là gì, có ưu điểm gì so với các tấm vải micro fiber trên thị trường đang được bán với giá rẻ hơn nhiều lần, thậm chí được "cho không" khi mua máy tính.

Dù đắt đỏ, nhu cầu mua khăn lau Apple vẫn khá cao. Chỉ một ngày sau khi ra mắt, phụ kiện này đã “cháy hàng” trên website của hãng ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Những món đồ kể trên phản ánh chiến lược định giá cao của Apple, tạo cảm giác độc quyền, khiến người dùng phải trả thêm chi phí để trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái.
Mức giá này gây tranh cãi và tạo ra làn sóng phản ứng trái chiều: một bên tán thưởng sự thời thượng, thiết kế tinh tế, bên kia cho rằng Apple quá “tận thu” khi bán các vật dụng vốn có thể đi kèm sản phẩm chính.
Tuy vậy, không thể phủ nhận, chính những chiến lược này lại giúp các sản phẩm luôn duy trì sức hút, dù mức giá có cao ngất ngưởng.