Những mặt hàng kinh doanh “hốt bạc” trong tháng cô hồn

Thứ tư, 15/08/2018, 15:03 PM

Vào tháng cô hồn, thời điểm được mặc định sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, buôn bán. Thế nhưng, với nhiều mặt hàng dưới đây lại giúp người bán dễ “hốt bạc” trong tháng này.

Từ ngày 2/7 đến ngày 5/7 âm lịch hàng năm, theo quan niệm của dân gian gọi là tháng cô hồn. Với nhiều người mặc định thời điểm này là khoảng thời gian ế ẩm nhất trong năm, đặc biệt là mặt hàng như xe, điện tử, điện thoại hay may mặc. Tuy nhiên, có những mặt hàng lại dễ “hốt bạc” trong tháng cô hồn.

Vàng mã người âm

Với người âm thì tháng 7 lại được coi là “Tết”. Do quan niệm “dương sao âm vậy” nên thị trường vàng mã nhộn nhịp, tấp nập hơn bao giờ hết.

Vàng mã đủ loại cho người âm (Ảnh: Hoàng Uyên)

Vàng mã đủ loại cho người âm (Ảnh: Hoàng Uyên)

So với các tháng khác trong năm, tháng 7 được coi là “mùa” của vàng mã. Đủ loại món hàng được sản xuất y hệt như đồ thật của người dương như siêu xe, biệt thự, ti vi, tủ lạnh, ngay cả người giúp việc… Mức giá cho các món hàng này không hề rẻ chút nào. Nhiều mặt hàng có giá lên đến cả triệu đồng vẫn được nhiều người mua về để gửi xuống “thế giới bên kia”.

Hoa quả

Hoa quả là mặt hàng không thể thiếu trong những ngày cúng bình thường. Tuy nhiên, trong tháng cô hồn - tháng ăn chay để xóa tội vong nhân và đặc biệt ngày rằm tháng 7 thì lượng lớn hoa quả được bán rất chạy. 

Trái cây không thể thiếu trong các dịp lễ cúng (Ảnh: Hoàng Uyên)

Trái cây không thể thiếu trong các dịp lễ cúng (Ảnh: Hoàng Uyên)

Quần áo phật tử

Thời điểm tháng 7 âm lịch nếu các mặt hàng thời trang có nguy cơ ế ẩm thì mặt hàng quần áo phật tử sẽ bán rất đắt hàng. Không chỉ phật tử mà rất nhiều người cũng nhân dịp này mua quần áo phật tử để mặc trong lễ Vu Lan báo hiếu.

Quần áo phật tử được bán chạy vào tháng 7 âm lịch

Quần áo phật tử được bán chạy vào tháng 7 âm lịch

Ngoài ra, do chưa chính thức bắt đầu năm học mới, các phụ huynh thường mua cho con em mình những bộ quần áo phật tử, cùng con lên chùa tham dự lễ Vu Lan, để con trẻ hiểu được nét văn hóa cũng như nét đẹp truyền thống. Việc mặc áo phật tử, đeo một bông hồng lên ngực và qùy xuống rửa chân báo hiếu cho cha mẹ vẫn được lưu giữ trong truyền thống thực hiện nghi lễ Vu Lan.

Thực phẩm chay

Bởi quan niệm giảm sát sinh để xóa tội vong nhân trong tháng 7 cho lòng thanh tịnh, nhiều người đã ăn chay cả tháng 7 âm lịch. Chính vì vậy, cơ sở sản xuất đồ chay, nhà hàng chay luôn bận rộn và đắt khách. Không những vậy tại chợ, siêu thị, thị trường thực phẩm chay cũng nhộn nhịp không kém khi có nhiều người tự mua nguyên liêu về nấu để tiết kiệm và hợp khẩu vị hơn.

Các cửa hàng bán thực phẩm chay tấp nập trong tháng 7 âm lịch (Ảnh: Mỹ Triều)

Các cửa hàng bán thực phẩm chay tấp nập trong tháng 7 âm lịch (Ảnh: Mỹ Triều)

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer