Nhiều sản phẩm Việt vào giỏ quà Tết hạng sang

Thứ sáu, 26/01/2024, 13:49 PM

Với việc đưa đặc sản Việt vào giỏ quà Tết hạng sang, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn cho thị trường quà tặng cao cấp năm 2024.

Tất bật chuẩn bị cho đơn hàng cuối năm, ông Nguyễn Văn Hệ, Giám đốc Công ty TNHH Enjoy Online, đơn vị chuyên phân phối giỏ quà tặng cho thị trường B2B (quà tặng doanh nghiệp (DN)), đánh giá: Năm nay giỏ quà Tết bán chậm. Tuy nhiên, phân khúc quà tặng hạng sang vẫn giữ được sức mua tốt.

 Nâng cấp hàng Việt trong giỏ quà Tết cao cấp

Theo ông Hệ, vài năm trở lại đây, giỏ quà Tết hạng sang không chỉ có các sản phẩm như rượu, bánh kẹo ngoại nhập của Đức, Ý, Mỹ mà còn được bổ sung nhiều sản phẩm Việt chất lượng cao. Đơn cử như cà phê nguyên chất hữu cơ, yến sào Việt Nam, đông trùng hạ thảo, hạt điều rang củi Bình Phước… Nhìn chung tỉ lệ hàng Việt trong giỏ quà Tết chiếm khoảng 30% và 70% hàng ngoại nhập.

“Khách hàng ở phân khúc cao cấp không chỉ chú trọng đến thương hiệu mà ngày càng quan tâm tới các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do đó chúng tôi luôn cân đối giữa sản phẩm thưởng thức và sản phẩm tốt cho sức khỏe trong giỏ quà để đáp ứng nhu cầu của thị trường” - ông Hệ nói.

Chuyên sản xuất sản phẩm quà tặng ẩm thực phân khúc cao cấp, đại diện khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers nhìn nhận nhu cầu của khách hàng ở phân khúc cao cấp luôn ổn định với những đòi hỏi cao về chất lượng và hình thức.

Hoa quả Việt đã bắt đầu được đưa vào giỏ quà. Điều này cho thấy các sản phẩm Việt đang ngày càng khẳng định chất lượng của mình. Ảnh: THU HÀ

Hoa quả Việt đã bắt đầu được đưa vào giỏ quà. Điều này cho thấy các sản phẩm Việt đang ngày càng khẳng định chất lượng của mình. Ảnh: THU HÀ

Vì vậy, năm nay đơn vị đã cho ra mắt bộ sản phẩm có tính ứng dụng cao về sản phẩm lẫn hộp quà. Đặc biệt, khách sạn chú trọng vào các thương hiệu Việt với những sản phẩm do chính đầu bếp khách sạn thực hiện. Đây cũng là sản phẩm chủ lực, mang dấu ấn riêng của thương hiệu.

Đại diện khách sạn cho biết thêm năm nay mỗi phần quà có 5-6 món gồm trà và rượu vang Ý. Trong đó trà cổ thụ thương hiệu Trà Việt là những loại trà quý trăm năm tuổi mọc trên đỉnh Tà Xùa, Sơn La cùng với các sản phẩm thủ công gồm hoa, hạt sấy.

 Đáng chú ý, thiết kế hộp quà mô phỏng chiếc rương du lịch với tông màu khác nhau gồm đỏ đậm và vàng, mang thông điệp vừa cổ truyền vừa phú quý, sung túc.

“Chúng tôi kỳ vọng nét độc đáo sẽ chinh phục người tiêu dùng trong dịp Tết năm 2024” - đại diện khách sạn nói.

Sức mua giỏ quà từ hoa quả, thực phẩm tăng

Chuyên về cung ứng sản phẩm thực phẩm 100% hữu cơ, chuỗi thương hiệu Organica sở hữu nhóm khách hàng chịu chi cho các sản phẩm chất lượng, có tên tuổi.

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc của Organica, đánh giá sức mua năm nay nhìn chung giảm nhẹ, bằng khoảng 80% so với năm ngoái. Dù vậy, nhu cầu về giỏ quà tặng Tết vẫn ổn định, đặc biệt là giỏ quà phân khúc cao cấp với giá 5-10 triệu đồng, nhất là với các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

“Hiện đang trong giai đoạn cận Tết nên lượng cầu vẫn tăng từng ngày, chúng tôi hy vọng năm nay giỏ quà Tết vẫn bán tốt như năm ngoái.

Trong giỏ quà Tết hạng sang có 40% hàng Việt, 60% hàng ngoại hoặc ngược lại, tùy theo nhu cầu của khách hàng” - bà Thảo nói.

 Theo đó, giỏ quà Tết năm nay đa dạng từ giỏ gia vị, giỏ quà rau củ, giỏ quà trái cây, nước ép, đến giỏ quà về sản phẩm “super food” gồm các loại hạt hay bộ quà rượu - trà - mứt bánh. Trong đó có một số sản phẩm độc đáo như nước ép trái cây hữu cơ Rabenhorst, thương hiệu hơn 200 năm tuổi của Đức, hay rượu vang hữu cơ của Ý, dầu hữu cơ của Hy Lạp.

Cùng với đó là sản phẩm hữu cơ Việt Nam như mứt dừa, mứt gừng, mứt bụp giấm, trà Ô Long, hạt điều hữu cơ, bột đậu nành hữu cơ của những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

“Đặc biệt năm nay các khách hàng là doanh nghiệp mua chậu dâu tây hữu cơ chúng tôi trồng để làm quà tặng cho đối tác dịp đầu xuân, cũng là điểm mới lạ của thị trường quà năm nay” - bà Thảo nói thêm.

Tương tự, ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc hệ thống cửa hàng Klever Fruit, cho biết dù thị trường tiêu dùng chậm lại nhưng sức mua của ngành hàng trái cây cao cấp nhập khẩu làm quà tặng lại tăng trưởng tốt, ít nhất khoảng 10%. Nguyên nhân lớn do nhà phân phối bán sản phẩm trên cả hai kênh, truyền thống và online.

“Nhu cầu giỏ quà tăng mạnh nhất vào tuần thứ hai của tháng Chạp. Ước tính doanh thu năm nay của chúng tôi sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm trái cây ngoại nhập như cherry New Zealand, nho Golden Shine Muscat Golden của Hàn Quốc, táo Aomori, táo vàng Kinsei 600.000 đồng/kg, táo đỏ Sekaiichi khoảng 800.000 đồng/kg” - ông Hải nói.

Có một điểm mới trong thị trường giỏ quà tặng cao cấp năm nay là hoa quả Việt như sản phẩm dâu tây Mộc Châu, xoài cát Hòa Lộc hay dưa Musk Melon trồng tại Việt Nam đã bắt đầu được đưa vào giỏ quà. Điều này cho thấy các sản phẩm Việt đang ngày càng khẳng định chất lượng của mình.

Cũng theo ông Hải, để thúc đẩy thị trường mùa Tết, công ty tăng cường chuyển đổi mô hình kinh doanh như tập trung phát triển thị trường thương mại điện tử trên các sàn TikTok, Facebook, Lazada, Shopee…

Nhiều loại quả mới, độc đáo được nhập khẩu dùng làm quà biếu

Tết năm nay trái cây vẫn là sản phẩm được nhiều người dùng làm quà biếu, nhất là trái cây nhập khẩu bởi yếu tố mới lạ, sang trọng. Cũng vì thế, vào dịp Tết có nhiều loại quả mới, độc đáo được nhập khẩu vào thị trường.

Mới đây, chuỗi bán lẻ Kingfoodmart cho ra mắt lô cherry Tasmania size khổng lồ, nhập khẩu trực tiếp từ Úc, mở bán phục vụ nhu cầu mua làm quà biếu Tết.

Còn ở Trung Quốc, sầu riêng là món quà tặng hạng sang và thời thượng. Đây cũng là mặt hàng đang được Việt Nam xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc.

Ông ĐẶNG PHÚC NGUYÊN,Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam

Theo plo.vn

largeer