Mỹ thu hồi hơn 400.000 chiếc cốc kim loại nhãn hiệu Starbucks không đạt chuẩn

Thứ hai, 25/03/2024, 15:24 PM

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ đã ra thông báo thu hồi 440.000 chiếc cốc kim loại nhãn hiệu Starbucks không đảm bảo chất lượng, có thể bị vỡ trong quá trình sử dụng gây nguy hiểm trong người dùng.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ vừa ra thông báo thu hồi những chiếc cốc kim loại trong bộ quà tặng thương hiệu Starbucks dành cho mùa lễ hội năm 2023 trên toàn quốc (theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến) được bán tại các siêu thị như Target, Walmart và các cửa hàng bán lẻ trên toàn bộ nước Mỹ do những chiếc cốc này có thể bị vỡ, gây ra nguy cơ bỏng, hoặc làm đứt tay người dùng nếu đặt chúng vào lò vi sóng hoặc đổ đầy chất lỏng nóng vào cốc.

Những chiếc cốc kim loại nhãn hiệu Starbucks bị thu hồi do nguy cơ vỡ trong quá trình sử dụng. Ảnh: USA today

Những chiếc cốc kim loại nhãn hiệu Starbucks bị thu hồi do nguy cơ vỡ trong quá trình sử dụng. Ảnh: USA today

Cho đến thời điểm Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ đưa ra thông báo thu hồi đã có 12 vụ việc được báo cáo về việc cốc quá nhiệt gây vỡ dẫn đến 10 vụ thương tích, trong đó có 9 trường hợp bỏng nặng hoặc phồng da tay; 1 trường hợp bị cắt vào ngón tay.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng cốc ngay lập tức và trả lại nơi mua hoặc liên hệ với hãng Nestlé (tập đoàn có quyền kinh doanh cà phê nhãn hiệu Starbucks trên toàn cầu) chi nhánh tại Mỹ để được hoàn trả tiền mua hàng.

Về phần mình, hãng Nestlé thông báo đã thực hiện “hành động khắc phục ngay lập tức” và đang hợp tác chặt chẽ với Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ về việc thu hồi sản phẩm lỗi.

Theo vietq.vn

largeer