Nhà giá rẻ chiếm thế thượng phong

Thứ hai, 20/11/2017, 14:36 PM

Nguồn cung sản phẩm của dự án VinCity quá lớn, kết hợp thêm nhiều dự án nhà giá rẻ ở khu vực ngoại thành sẽ ra mắt từ giờ đến cuối năm, phân khúc nhà giá rẻ được dự báo chiếm thị phần lớn từ nay tới cuối năm.

Cuối năm 2016, Vingroup tuyên bố đổ bộ sang phân khúc nhà giá rẻ với kế hoạch phát triển 200.000-300.000 căn hộ VinCity với mức giá hấp dẫn. Bên lề Hội nghị “Phát triển Nhà ở xã hội và nhà ở thương mại trên địa bàn TP.HCM” sáng 27/2, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết các căn hộ VinCity sẽ có giá khởi điểm từ 700 triệu đồng trở lên tùy theo diện tích.

Đất nền vẫn là kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền.

Đất nền vẫn là kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền.

Mục tiêu của Vingroup là nhắm tới số đông khách hàng có túi tiền eo hẹp, nhu cầu lớn và thị trường đang khan hiếm nguồn cung trầm trọng, dự kiến dự án VinCity tại Q.9 sẽ cung ứng hàng ngàn căn hộ giá rẻ.

Dù được công bố kế hoạch vào cuối năm 2016, tuy nhiên những ngày gần đây giới bất động sản mới bắt đầu tin vào sự có mặt của nguồn cung sản phẩm này. Mạng xã hội và các website môi giới địa ốc lan truyền hình ảnh nhà mẫu dự án Vincity, môi giới rỉ tai rằng các sản phẩm của dự án Vincity sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2017.

Việc xuất hiện một nguồn hàng lớn từ dự án VinCity với mức giá rẻ khiến cho nguồn cung phân khúc căn hộ này dự báo sẽ chiếm thế thượng phong.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), dự báo rằng thị trường địa ốc những tháng còn lại cuối năm 2017 sẽ có sự tái cấu trúc và tái cơ cấu sản phẩm để hướng đến những người có nhu cầu thật.

Theo ông Châu, nhà ở vừa túi tiền từ 1-2 phòng ngủ vẫn sẽ là phân khúc chủ đaọ của thị trường bất động sản từ đây đến cuối năm.

Đối với phân khúc căn hộ cao cấp, theo ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, cuối năm phân khúc căn hộ cao cấp dự báo sẽ xuất hiện một số dự án cao cấp và siêu sang nhờ vào dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam tăng mạnh.

Hình ảnh được cho là nhà mẫu của dự án VinCity lan truyền trên mạng.

Hình ảnh được cho là nhà mẫu của dự án VinCity lan truyền trên mạng.

Theo ông Quang, các căn hộ cao cấp vẫn có thể tăng giá ở mức tăng nhẹ và phụ thuộc chủ yếu vào vị trí dự án, chưa tạo thành xu hướng rộng khắp trên toàn thị trường và có thể tăng tốc theo thời gian...

Đánh giá về tiềm năng của thị trường bất động sản cuối năm 2017, ông Quang cho rằng địa ốc vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư cá nhân, nhưng sẽ phân hóa mạnh và đi vào sự lựa chọn dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính của nhà đầu tư.

Trong khi đó, theo các chuyên gia bất động sản, phân khúc đất nền vẫn phát triển, tuy vậy do hạn chế về nguồn cung nên không mấy sôi động. Các chuyên gia dự báo sau khi dự thảo thay thế Quyết định 33 về phân lô, tách thửa được ban hành thì lúc đó đất nền mới bắt đầu thu hút đầu tư trở lại.

Về nhu cầu đất nền thời gian qua, theo giới đầu tư địa ốc, là nhu cầu luôn hiện hữu khi mà nhiều nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, nhưng không đủ để mua một căn nhà. Do đó, họ sẽ chuyển hướng sang mua đất để đầu tư lâu dài, vừa hợp túi tiền thủ tục lại vừa đơn giản hơn. Điều này không chỉ diễn ra tại TP.HCM, mà đã diễn ra tại nhiều nước trong khu vực, đây thực chất là một kênh hữu hiệu cho những người đầu tư thiên về an toàn.

Theo Nguyên Vũ - NTD

largeer