Man Utd đạt doanh thu kỷ lục 590 triệu bảng

Thứ tư, 26/09/2018, 13:58 PM

Theo thông tin từ hãng tin BBC (Anh), kết thúc mùa giải 2017/18, Man Utd đã đạt doanh thu kỷ lục: 590 triệu bảng (khoảng 776 triệu USD). Lợi nhuận của Quỷ đỏ cũng rất ấn tượng: 44,2 triệu bảng (khoảng 58 triệu USD).

Doanh thu 776 triệu USD trong mùa giải 2017/18 của MU đồng nghĩa với việc đội bóng đã tăng 1,5% doanh thu so với mùa trước và đó cũng là kỷ lục của CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới con số này nằm ở doanh thu từ bản quyền truyền hình, đạt mức 268 triệu USD.

Có một điều khá ngạc nhiên là Man Utd đạt doanh thu rất ấn tượng trong bối cảnh đội bóng không duy trì được phong độ ổn định. Năm ngoái, đội trắng tay ở Premier League và bị loại từ khá sớm (vòng 1/8) tại Champions League. Hiện tại, thầy trò HLV Mourinho đang xếp thứ 7 tại giải Ngoại hạng Anh chỉ với 10 điểm sau 6 trận đấu. Ở Carabao Cup (Cúp Liên đoàn), MU cũng bất ngờ bị Derby County loại sau loạt đá luân lưu 11 mét (hòa 2-2 trong 90 phút) trong trận đấu diễn ra đêm qua (25/9/2018).

Man Utd thi đấu không hay nhưng vẫn đạt doanh thu khủng

Man Utd thi đấu không hay nhưng vẫn đạt doanh thu khủng

Trả lời phỏng vấn của phóng viên BBC, Phó Chủ tịch Ed Woodward của MU, cho biết: "Tất cả mọi người ở CLB hoạt động không biết mệt mỏi để mang về danh hiệu thứ 66 cho United cũng như thứ 25 của Mourinho. Chúng tôi cũng cam kết việc ra sân của các cầu thủ trẻ và những cầu thủ đẳng cấp thế giới. MU là CLB lớn hàng đầu thế giới và cần tiếp tục đầu tư. Mục tiêu của chúng tôi là giành các danh hiệu".

Với tuyên bố của ông Ed Woodward, cộng với việc MU thi đấu bết bát ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Những ngôi sao mà HLV Mourinho đang rất muốn mang về sân Old Traford gồm có: Raphael Varane, Gareth Bale (Real Madrid) và Willian (Chelsea).  

Thế Anh

Theo NTD

largeer