Ford chi 5 tỷ USD phát triển bán tải điện giá rẻ hơn Ranger
Hãng xe Mỹ đặt mục tiêu tạo ra những mẫu xe điện giá “mềm” nhưng vẫn mạnh mẽ, linh hoạt và công nghệ cao, bắt đầu bằng mẫu bán tải cỡ trung dự kiến ra mắt năm 2027.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Ford Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo về chương trình triệu hồi đối với 21.128 ô tô thuộc các dòng Ranger, Ranger Raptor và Everest được sản xuất trong giai đoạn 2021–2024.
Theo thông tin trên website chính thức của Ford Việt Nam, chương trình triệu hồi được triển khai do sự cố xuất phát từ phần mềm điều khiển màn hình trung tâm trên các mẫu xe Ranger, Ranger Raptor và Everest thuộc đời 2022 - 2024, ảnh hưởng đến khả năng truyền tải hình ảnh từ camera phía sau đến màn hình thông tin giải trí.
Cụ thể, trong một số trường hợp, màn hình của các xe trong diện ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi có thể bị treo, hiển thị đen hoặc tự khởi động lại. Khi người lái cài số lùi, hình ảnh từ camera chiếu hậu có thể bị trễ, mất khung hình hoặc biến mất hoàn toàn, gây hạn chế tầm quan sát và tiềm ẩn nguy cơ va chạm.
Đợt triệu hồi ảnh hưởng tới 7.947 xe Everest sản xuất từ 1/12/2021 đến 11/4/2024 và 2.179 xe Ranger Raptor sản xuất từ 26/4/2022 đến 28/5/2024 tại Thái Lan, cùng với 11.002 xe Ranger lắp ráp tại nhà máy Hải Dương trong giai đoạn 10/8/2022 – 13/4/2024.
Hiện tại, Ford đã ủy quyền cho các đại lý Ford cập nhật phần mềm miễn phí cho xe của khách hàng thuộc diện triệu hồi. Ford cho biết quá trình xử lý thường mất chưa đầy một ngày, song thời gian có thể thay đổi tùy điều kiện thực tế tại từng đại lý.
Hãng khẳng định chưa cần thiết phải ngừng sử dụng phương tiện, tuy nhiên cũng khuyến nghị khách hàng sớm liên hệ để đặt lịch khắc phục.
Trước đó, 105.000 xe Mustang đời 2024-2025 tại Mỹ cũng bị triệu hồi do "nước có thể tràn vào mô-đun điều khiển ở thân xe và gây mất kết nối với đèn chiếu sáng bên ngoài". Cụ thể, nước xâm nhập thông qua các đường nối thân xe ở phần trên nắp ca-pô và góc kính chắn gió phía dưới, nơi mà quy trình bơm keo thủ công và bằng robot đã không diễn ra đồng đều. Việc nước chảy vào mô-đun điều khiển không chỉ làm hỏng các linh kiện điện tử mà còn gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng.
Được biết, với hơn 21.128 phương tiện bị ảnh hưởng, đây được xem là đợt triệu hồi ô tô lớn nhất tại Việt Nam tính từ đầu năm 2025 đến nay.