HLV Pep Guardiola nói điều bất ngờ về "tam tấu" Messi - Neymar - Mbappe

Thứ ba, 28/09/2021, 22:48 PM

Rạng sáng mai, Man City sẽ làm khách trên sân PSG ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City đã khen ngợi bộ ba Messi - Neymar - Mbappe của PSG.

Vào 2h00 sáng mai (29/9), Man City sẽ làm khách trên sân PSG, ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Lượt trận đầu tiên, Man City thắng 6-3 trước RB Leipzig, trong khi PSG gây thất vọng với trận hòa 1-1 trên sân của Club Brugge. Trong trận hòa của PSG, Mbappe thi đấu khá nhất, nhưng anh phải rời sân ở đầu hiệp hai do chấn thương, còn Messi và Neymar thi đấu mờ nhạt.

Mặc dù bộ ba  Lionel Messi - Neymar - Kylian Mbappe (MNM) chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ PSG, tuy nhiên không vì thế mà HLV Pep Guardiola xem nhẹ những cầu thủ này. Năm ngoái, Man City gặp PSG tại bán kết Champions League, đội bóng của nước Anh thắng 2-1 ở Paris và thắng 2-0 tại Manchester. Trước lần gặp lại này, Guardiola nói ông không biết làm thế nào để ngăn chặn Messi, Mbappe và Neymar.

Neymar, Messi trên sân tập PSG trước trận đấu với Man City.

Neymar, Messi trên sân tập PSG trước trận đấu với Man City.

"Tôi không biết", Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận đấu khi được hỏi làm thế nào để ngăn chặn Messi, Mbappe và Neymar. "Với các cầu thủ giỏi như vậy, tôi không biết đội bóng của tôi nên làm gì để ngăn chặn họ lại, thành thật mà nói như vậy. MSN quá giỏi. Khi họ thi đấu cùng nhau, để kiểm soát họ là rất khó".

Guardiola biết tất cả về phẩm chất của Messi nhờ quãng thời gian họ làm việc cùng nhau ở Barcelona. Messi vẫn chưa ghi bàn cho PSG sau khi gia nhập đội bóng của thủ đô Paris vào mùa hè, nhưng Guardiola khẳng định ngay cả một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng cần thời gian để thích nghi với một đội bóng mới, tại một giải đấu mới.

"PSG cần thời gian, nhưng thông thường họ sẽ không trao cho chúng tôi cơ hội ấy", Guardiola nói. "PSG đương nhiên là một đội bóng chất lượng. Trong nhiều năm, PSG đã có những cầu thủ xuất chúng và những nhà quản lý hàng đầu. Họ vô địch giải VĐQG Pháp, cúp quốc gia và tham dự cúp châu Âu.

Chúng tôi biết chính xác trận đấu trên sân PSG khó khăn như thế nào. Nhưng đồng thời chúng tôi cũng đang cố gắng giành chiến thắng một lần nữa dù biết rõ rằng họ là đội bóng tốt xét theo khía cạnh các cá nhân hay cả tập thể.

Tôi nghĩ kiểu cầu thủ như Messi sẽ tự khẳng định chính mình. Các bạn không cần phải mô tả về Messi, những gì anh ấy làm còn hơn cả sự đặc biệt".

Messi vẫn chưa ghi bàn cho PSG.

Messi vẫn chưa ghi bàn cho PSG.

Một năm trước khi Messi gia nhập PSG, Man City đã liên hệ với ngôi sao người Argentina. Guardiola nhiều lần nói rằng ông không tin Messi sẽ rời Barcelona và giờ đây ông nói rằng thật bất ngờ khi chứng kiến cầu thủ 34 tuổi rời Camp Nou.

"Đó là một chút ngạc nhiên cho mọi người", Guardiola nói thêm. "Một vài năm trước, bạn không thể tưởng tượng được việc Messi rời Barcelona, nhưng nó đã xảy ra. Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết trước được và trong cuộc sống, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi khá chắc chắn rằng Messi sẽ hạnh phúc ở Paris".

untitled41631747577559-1632799708203

Hạo Minh

Theo dantri.com.vn

largeer