Gen Z mách nhau cách luyện IELTS mới: Vừa học vừa rèn kỹ năng sống
Thứ sáu, 26/09/2025 15:32 (GMT+7)
Tại IELTS ICOACH, việc luyện thi không dừng ở giải đề mà còn gắn với rèn luyện kỹ năng mềm, giúp Gen Z tự tin hội nhập và phát triển toàn diện.
Với
thế hệ Gen Z, những người trẻ trong kỷ nguyên số, tiếng Anh
không chỉ là môn học, mà còn là “chìa khóa” mở ra cơ hội phát triển bản thân, làm việc và
giao lưu toàn cầu. Bởi vậy, luyện thi IELTS trở thành mục tiêu quan trọng. Tuy
nhiên, thay vì chỉ tập trung “làm đề” để đạt điểm cao, ngày càng nhiều bạn trẻ
lựa chọn phương pháp học mới: kết hợp rèn luyện kỹ năng sống cùng quá trình
luyện thi.
Gen Z coi IELTS là cơ hội để rèn luyện cả kỹ năng sống, không chỉ điểm số. Ảnh: IELTS ICOACH
Một
trong những trung tâm được các học viên chia sẻ nhiều là IELTS ICOACH, nơi xây dựng mô hình huấn luyện cá nhân hóa, chú trọng không chỉ điểm số
mà còn cả sự phát triển toàn diện của học viên.
Khác
với cách học truyền thống vốn tập trung giải đề và ghi nhớ cấu trúc, mô hình
tại IELTS ICOACH kết hợp nhiều hoạt động giúp học viên rèn luyện thêm các kỹ
năng mềm: thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm và quản lý thời gian.
Bạn
Tuấn
Anh (19 tuổi), một học viên vừa đạt IELTS 7.5, chia sẻ:“Ban đầu mình nghĩ học
IELTS chỉ cần làm bài và học từ vựng. Nhưng khi vào lớp tại IELTS ICOACH, mình
nhận ra các buổi speaking 1-1 không chỉ để trả lời câu hỏi mà còn luyện cách
trình bày ý tưởng rõ ràng, logic. Kỹ năng này sau đó mình áp dụng ngay trong
các môn học ở trường đại học.”
IELTS ICOACH chú trọng theo sát từng học viên, kết hợp luyện thi với phát triển kỹ năng mềm. Ảnh: IELTS ICOACH
Theo
các huấn luyện viên, tư duy phản biện và khả năng giao tiếp tự tin là hai kỹ
năng quan trọng mà Gen Z cần để hội nhập. Chính vì vậy, quá trình luyện thi
IELTS được tích hợp thêm các hoạt động mô phỏng tình huống thực tế, khuyến
khích học viên tự do nêu quan điểm và bảo vệ ý kiến.
Điểm
đặc biệt trong phương pháp của IELTS ICOACH là mỗi học viên đều có lộ trình cá
nhân hóa. Điều này giúp giải quyết một vấn đề lớn mà nhiều bạn trẻ gặp phải:
mất gốc, hổng kiến thức hoặc thiếu tự tin.
Học
viên sẽ trải qua một bài đánh giá đầu vào chi tiết để xác định điểm mạnh, điểm
yếu, sau đó được huấn luyện viên đồng hành 1-1 xây dựng kế hoạch học tập. Trong
suốt quá trình, học viên được theo dõi tiến độ, điều chỉnh chiến lược và nhận
phản hồi thường xuyên.
Bạn
Đức Minh (20 tuổi), sinh viên năm hai bộc bạch: “Mình từng học lớp đông, nhưng ngại
đặt câu hỏi vì sợ làm phiền cả lớp. Ở ICOACH thì khác, thầy cô theo sát nên
mình dần khắc phục điểm yếu speaking. Quan trọng là mình học cách quản lý thời
gian: biết khi nào nên học, khi nào nên luyện đề, không còn học kiểu nhồi
nhét.”
Theo
khảo sát của các diễn đàn học tập trực tuyến, Gen Z ngày nay không chỉ quan
tâm đến việc đạt band điểm cao, mà còn tìm kiếm những giá trị bổ sung từ khóa
học. Họ muốn học trong môi trường linh hoạt, ứng dụng công nghệ và có tính gắn
kết.
Các
chuyên gia giáo dục, nhận định:“Gen Z không muốn chỉ học để thi. Các em muốn
quá trình học phải thú vị, hữu ích và có tính ứng dụng trong cuộc sống. Việc
kết hợp luyện thi IELTS với rèn kỹ năng mềm, nếu triển khai tốt, sẽ là mô hình
phù hợp với nhu cầu của thế hệ này.”
Tại
IELTS ICOACH, ngoài thời gian học chính khóa, học viên còn được tham gia
workshop về kỹ năng viết học thuật, quản lý áp lực thi cử hay giao tiếp trong
môi trường quốc tế. Những hoạt động này không nằm trong cấu trúc đề thi, nhưng
lại giúp học viên phát triển toàn diện và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi thật.
Nhiều
học viên của IELTS ICOACH cho biết, chính sự kết hợp giữa học thuật và kỹ năng
sống đã giúp họ bứt phá. Không ít bạn từng mất gốc nhưng chỉ sau vài tháng đã
đạt 6.5 – 7.0; những người đã có nền tảng thì tiến tới 7.5 – 8.0. Hơn cả con
số, điều các bạn trẻ nhận lại là sự tự tin, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh
trong các tình huống thực tế, và một tư duy học tập chủ động hơn.
Trong
bối cảnh thị trường đào tạo IELTS ngày càng nhiều, cách tiếp cận của IELTS
ICOACH cho thấy sự khác biệt. Việc lồng ghép kỹ năng sống vào quá trình luyện
thi không chỉ đáp ứng nhu cầu “lấy chứng chỉ”, mà còn chuẩn bị hành trang cho
Gen Z trên con đường hội nhập quốc tế.
Tại IELTS ICOACH, việc luyện thi không dừng ở giải đề mà còn gắn với rèn luyện kỹ năng mềm, giúp Gen Z tự tin hội nhập và phát triển toàn diện. Với Gen Z, học IELTS không dừng lại ở tấm bằng, mà còn là cơ hội rèn
luyện bản thân. Và mô hình như tại IELTS ICOACH đang cho thấy rằng: khi việc
học được gắn liền với cuộc sống, kết quả đạt được sẽ bền vững hơn nhiều so với
những con số trên bảng điểm.
Đề thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 được đánh giá khó, dài và có tính phân hoá rất cao. Ngay cả những học sinh đạt IELTS 7.0 hay giáo viên nhiều năm kinh nghiệm cũng thừa nhận phải “căng não” mới hoàn thành bài làm.
Chiều 7/6, hơn 103.000 thí sinh tại Hà Nội đã tiếp tục hoàn thành bài thi Tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Đây là môn thi thứ hai sau môn Ngữ văn vào buổi sáng cùng ngày.
Khoa giành 990 điểm ở cả ba lần thi, nhờ học đúng lộ trình nghe, nói, đọc, viết và đọc báo để tích lũy kiến thức, xem các chương trình tiếng Anh để quen cách phát âm.
Khu thương mại tự do Hải Phòng với diện tích hơn 6.200 ha dự kiến thành lập trong năm 2025, kỳ vọng đưa thành phố cảng thành trung tâm công nghiệp và logistics hàng đầu.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tin tưởng với cách làm chắc chắn, khoa học, rất thận trọng, có trao đi đổi lại, lắng nghe ý kiến các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp, kiến nghị của người dân, chủ trương tháo gỡ khó khăn cho các dự án sẽ được thực hiện thành công, đưa được nguồn lực hàng triệu tỷ đồng vào nền kinh tế trong thời gian từ nay đến đầu năm tới.
Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hiếm có ngành nào hội tụ nhiều giá trị lan tỏa và thách thức như công nghiệp ô tô. Ở đó, mỗi chiếc xe không chỉ là sản phẩm kỹ thuật phức hợp của hàng chục nghìn linh kiện, mà còn có thể coi là
Lần đầu tiên Việt Nam có khung pháp lý cho thị trường tài sản mã hóa, với Nghị quyết 05/2025/NQ-CP. Đây được xem là bước ngoặt lớn, mở ra cơ hội bứt phá cho thị trường tài sản mã hóa.
Chính phủ Hàn Quốc định hình chính sách đối ngoại mới với trọng điểm là củng cố quan hệ với các cường quốc, trên cơ sở đồng minh Hàn-Mỹ và hợp tác 3 bên Hàn-Mỹ-Nhật, đồng thời tập trung giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và thúc đẩy ngoại giao kinh tế.