hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Tại IELTS ICOACH, việc luyện thi không dừng ở giải đề mà còn gắn với rèn luyện kỹ năng mềm, giúp Gen Z tự tin hội nhập và phát triển toàn diện.
Với thế hệ Gen Z, những người trẻ trong kỷ nguyên số, tiếng Anh không chỉ là môn học, mà còn là “chìa khóa” mở ra cơ hội phát triển bản thân, làm việc và giao lưu toàn cầu. Bởi vậy, luyện thi IELTS trở thành mục tiêu quan trọng. Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung “làm đề” để đạt điểm cao, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn phương pháp học mới: kết hợp rèn luyện kỹ năng sống cùng quá trình luyện thi.
Một trong những trung tâm được các học viên chia sẻ nhiều là IELTS ICOACH, nơi xây dựng mô hình huấn luyện cá nhân hóa, chú trọng không chỉ điểm số mà còn cả sự phát triển toàn diện của học viên.
Khác với cách học truyền thống vốn tập trung giải đề và ghi nhớ cấu trúc, mô hình tại IELTS ICOACH kết hợp nhiều hoạt động giúp học viên rèn luyện thêm các kỹ năng mềm: thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm và quản lý thời gian.
Bạn Tuấn Anh (19 tuổi), một học viên vừa đạt IELTS 7.5, chia sẻ:“Ban đầu mình nghĩ học IELTS chỉ cần làm bài và học từ vựng. Nhưng khi vào lớp tại IELTS ICOACH, mình nhận ra các buổi speaking 1-1 không chỉ để trả lời câu hỏi mà còn luyện cách trình bày ý tưởng rõ ràng, logic. Kỹ năng này sau đó mình áp dụng ngay trong các môn học ở trường đại học.”
Theo các huấn luyện viên, tư duy phản biện và khả năng giao tiếp tự tin là hai kỹ năng quan trọng mà Gen Z cần để hội nhập. Chính vì vậy, quá trình luyện thi IELTS được tích hợp thêm các hoạt động mô phỏng tình huống thực tế, khuyến khích học viên tự do nêu quan điểm và bảo vệ ý kiến.
Điểm đặc biệt trong phương pháp của IELTS ICOACH là mỗi học viên đều có lộ trình cá nhân hóa. Điều này giúp giải quyết một vấn đề lớn mà nhiều bạn trẻ gặp phải: mất gốc, hổng kiến thức hoặc thiếu tự tin.
Học viên sẽ trải qua một bài đánh giá đầu vào chi tiết để xác định điểm mạnh, điểm yếu, sau đó được huấn luyện viên đồng hành 1-1 xây dựng kế hoạch học tập. Trong suốt quá trình, học viên được theo dõi tiến độ, điều chỉnh chiến lược và nhận phản hồi thường xuyên.
Bạn Đức Minh (20 tuổi), sinh viên năm hai bộc bạch: “Mình từng học lớp đông, nhưng ngại đặt câu hỏi vì sợ làm phiền cả lớp. Ở ICOACH thì khác, thầy cô theo sát nên mình dần khắc phục điểm yếu speaking. Quan trọng là mình học cách quản lý thời gian: biết khi nào nên học, khi nào nên luyện đề, không còn học kiểu nhồi nhét.”
Theo khảo sát của các diễn đàn học tập trực tuyến, Gen Z ngày nay không chỉ quan tâm đến việc đạt band điểm cao, mà còn tìm kiếm những giá trị bổ sung từ khóa học. Họ muốn học trong môi trường linh hoạt, ứng dụng công nghệ và có tính gắn kết.
Các chuyên gia giáo dục, nhận định:“Gen Z không muốn chỉ học để thi. Các em muốn quá trình học phải thú vị, hữu ích và có tính ứng dụng trong cuộc sống. Việc kết hợp luyện thi IELTS với rèn kỹ năng mềm, nếu triển khai tốt, sẽ là mô hình phù hợp với nhu cầu của thế hệ này.”
Tại IELTS ICOACH, ngoài thời gian học chính khóa, học viên còn được tham gia workshop về kỹ năng viết học thuật, quản lý áp lực thi cử hay giao tiếp trong môi trường quốc tế. Những hoạt động này không nằm trong cấu trúc đề thi, nhưng lại giúp học viên phát triển toàn diện và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi thật.
Nhiều học viên của IELTS ICOACH cho biết, chính sự kết hợp giữa học thuật và kỹ năng sống đã giúp họ bứt phá. Không ít bạn từng mất gốc nhưng chỉ sau vài tháng đã đạt 6.5 – 7.0; những người đã có nền tảng thì tiến tới 7.5 – 8.0. Hơn cả con số, điều các bạn trẻ nhận lại là sự tự tin, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống thực tế, và một tư duy học tập chủ động hơn.
Trong bối cảnh thị trường đào tạo IELTS ngày càng nhiều, cách tiếp cận của IELTS ICOACH cho thấy sự khác biệt. Việc lồng ghép kỹ năng sống vào quá trình luyện thi không chỉ đáp ứng nhu cầu “lấy chứng chỉ”, mà còn chuẩn bị hành trang cho Gen Z trên con đường hội nhập quốc tế.
Tại IELTS ICOACH, việc luyện thi không dừng ở giải đề mà còn gắn với rèn luyện kỹ năng mềm, giúp Gen Z tự tin hội nhập và phát triển toàn diện. Với Gen Z, học IELTS không dừng lại ở tấm bằng, mà còn là cơ hội rèn
luyện bản thân. Và mô hình như tại IELTS ICOACH đang cho thấy rằng: khi việc
học được gắn liền với cuộc sống, kết quả đạt được sẽ bền vững hơn nhiều so với
những con số trên bảng điểm.
URL: https://vietpress.vn/gen-z-mach-nhau-cach-luyen-ielts-moi-vua-hoc-vua-ren-ky-nang-song-d99709.html
© vietpress.vn