Ford Explorer "đắt như tôm tươi", Toyota Land Cruiser Prado vào top "xe ế"

Chủ nhật, 14/01/2018, 09:55 AM

Kể từ khi có sự góp mặt của đối thủ đáng gờm Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado bất ngờ “tuột dốc không phanh” tại thị trường Việt Nam trong năm 2017 với doanh số đáng thất vọng.

Sau nhiều biến động về giá cả cũng như các chính sách từ Chính phủ, thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về doanh số. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2017, toàn thị trường đạt tổng doanh số 272.750 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, ở phân khúc SUV cỡ lớn, Toyota Land Cruiser Prado “tuột dốc không phanh” với chỉ 491 xe được chuyển đến tay người tiêu dùng, giảm mạnh 106% so với năm 2016. Với sự thất bại “thảm hại” trên, “đứa con” của Toyota phải chấp nhận nằm ở vị trí thứ 8 trong Top 10 xe ế nhất thị trường Việt trong năm 2017 vừa qua.

Đáng chú ý, nếu như vào năm 2016, Toyota Land Cruiser Prado được xem như “một mình một ngựa” trong trận chiến về doanh số ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn, thì sang năm 2017 vừa qua, sự xuất hiện của “tân binh” Ford Explorer đã phá vỡ thế độc tôn và chính là nguyên nhân khiến doanh số của Prado sụt giảm đáng kể.

Theo số liệu từ VAMA, Ford Explorer dù mới chỉ được bán chính hãng tại Việt Nam từ đầu năm 2017 nhưng luôn đạt được doanh số ổn định, hơn 100 xe/tháng, một con số không hề nhỏ ở phân khúc SUV cỡ lớn vốn kén khách hàng. Trong khi đó, lượng xe mà Toyota Land Cruiser Prado bán được trung bình hàng tháng chỉ khoảng 40 xe, chưa bằng một nửa doanh số trung bình của đối thủ đến từ Mỹ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc Ford Explorer sẽ tạo nên một “đế chế” mới và lấn át Land Cruiser Prado ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn là điều đã được dự báo từ trước. Bởi lẽ, bên cạnh diện mạo hiện đại, hầm hố, Ford Explorer còn được cung cấp hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại, tân tiến như ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhớ vị trí, màn hình TFT cảm ứng 8inch, hai màn hình giải trí cho khách hàng ở hàng ghế 2 và cửa sổ trời toàn cảnh…những trang bị không thể tìm thấy trên Land Cruiser Prado.

Hiện tại, Ford Explorer đang được phân phối tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với 1 phiên bản 2.3L Ecoboost duy nhất, đi kèm giá bán 2,18 tỷ đồng. Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado vừa được trình làng bản nâng cấp vào cuối tháng 12/2017 vừa qua thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán 2,262 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2017.

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2017.

Ngọc Thi

Theo Inronet

largeer