Điều khiến iOS 17 chưa hoàn hảo

Thứ ba, 13/06/2023, 09:30 AM

Trước khi iOS 17 ra mắt, nhiều người dùng chờ đợi sự đổi mới ở Control Center hay hỗ trợ tốt hơn việc tải app từ bên thứ ba. Tuy nhiên, chúng đã không xuất hiện.

iOS 17 được đánh giá là không đủ ấn tượng như những bản cập nhật mang nhiều thay đổi lớn như iOS 14 hay iOS 16. Ảnh: NextPit.

iOS 17 được đánh giá là không đủ ấn tượng như những bản cập nhật mang nhiều thay đổi lớn như iOS 14 hay iOS 16. Ảnh: NextPit.

Phiên bản iOS tiếp theo đã chính thức được công bố tại WWDC 2023. Trước khi được công bố, nhiều tin đồn xoay quanh iOS 17 đã được lan truyền, trong đó đáng chú ý nhất là việc thay đổi giao diện. Tuy nhiên, Digital Trends đánh giá màn ra mắt iOS 17 tại WWDC lại không mang đến những tính năng ấn tượng như kỳ vọng.

Trung tâm điều khiển (Control Center) lần đầu xuất hiện trong iOS 7 nhưng không có nhiều thay đổi kể từ lần nâng cấp gần nhất trên iOS 11. Đây là tính năng người dùng sử dụng rất thường xuyên trong ngày để bật/tắt các cài đặt khác nhau như Wi-Fi, chế độ Tập trung, khóa xoay màn hình, chế độ tối, đèn pin… Trước đó, có rất nhiều tin đồn nổ ra xoay quanh việc iOS 17 sẽ được tái thiết kế. Song, điều này đã không xảy ra.

Digital Trends cho rằng một thay đổi thú vị cho Control Center là cho phép người dùng tùy biến những lối tắt cài đặt sẽ xuất hiện khi người dùng kéo xuống từ góc phải màn hình, bổ sung nút bật 5G và tùy chỉnh ngay trong Trung tâm điều khiển thay vì phải vào app Cài đặt.

Control Center dường như không thay đổi lớn suốt nhiều năm qua. Ảnh: Digital Trends.

Control Center dường như không thay đổi lớn suốt nhiều năm qua. Ảnh: Digital Trends.

Một tính năng khác cũng được nhiều người dùng kỳ vọng là cập nhật ứng dụng Apple Wallet trên iPhone. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, ứng dụng này không có nhiều thay đổi lớn ngoài bổ sung Apple Card, Apple Saving.

Trước sự kiện WWDC 2023, nhiều nguồn tin dự đoán Wallet sẽ có cải tiến về giao diện người dùng như thanh điều hướng mới để phân chia các loại thẻ, Apple Cash, chìa khóa, CCCD… thành các mục khác nhau. Ngoài ra, ứng dụng này còn sẽ có tính năng cho phép hiển thị số dư trên thẻ và tìm kiếm thẻ cụ thể.

Bên cạnh đó, một trong những rò rỉ lớn nhất về iOS 17 là bổ sung tính năng tải app từ bên thứ 3 theo yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU). Tin đồn cho biết tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS 17, nhưng dự kiến chỉ dành cho người dùng tại EU.

Táo khuyết có thể bổ sung cơ chế hệ thống bảo mật, tương tự Gatekeeper trên macOS để đảm bảo ứng dụng có nguồn gốc rõ ràng. Thời gian để Táo khuyết tuân thủ quy định đến tháng 3/2024. Do đó, tính năng cài đặt ứng dụng từ nguồn ngoài dự kiến được triển khai trong vòng đời phát triển của iOS 17.

Nhiều nguồn tin trước đó cho biết Apple đang đầu tư nguồn lực cho thay đổi chưa từng có này của iOS. Vì thế, rất có thể thay đổi này vẫn sẽ xuất hiện trên các phiên bản iOS sau, Digital Trends nhận định.

Apple Wallet chỉ được nâng cấp nhỏ trên iOS 17, khác với đồn đoán trước đó. Ảnh: Digital Trends.

Apple Wallet chỉ được nâng cấp nhỏ trên iOS 17, khác với đồn đoán trước đó. Ảnh: Digital Trends.

Nếu kỳ vọng những tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS 17, người dùng có lẽ đã phải thất vọng. Nhìn chung, iOS 17 không đủ ấn tượng như những bản cập nhật mang nhiều thay đổi lớn như iOS 14 hay iOS 16… Tuy nhiên, những người dùng iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn cảm thấy hào hứng khi bổ sung tính năng StandBy (Chế độ màn hình chờ) cho màn hình Always-on Display.

Bên cạnh đó, một trong những nâng cấp thú vị nhất của iOS 17 là Name Drop, cách đơn giản để chia sẻ thông tin liên lạc. Cơ chế của công cụ này giống như các loại thẻ dữ liệu, đọc bằng NFC. Tuy nhiên, thay vì giao thức tầm gần, người dùng chỉ cần để những chiếc iPhone cạnh nhau để thông tin được chuyển tự động.

THÚY LIÊN

Theo zingnews.vn

largeer