Dây điện chằng chịt như mạng nhện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho người dân

Thứ sáu, 15/06/2018, 09:48 AM

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh, các loại dây điện, dây cáp quang… đan xen chằng chịt như mạng nhện treo lơ lửng đã trở thành mối đe dọa thường trực đối với người dân trong thành phố khi mùa mưa đang đến.

 Tiềm ẩn rủi ro cháy nổ

TP.HCM đang vào mùa mưa nên vấn đề an toàn lưới điện cho người đi đường và dân cư ở nhiều khu vực trong thành phố đang được đặt lên hàng đầu. Nhưng trên thực tế, ở nhiều tuyến đường tại thành phố vẫn còn những dây điện lòng thòng, đan xen chằng chít.

Dọc theo đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) các dây điện được giăng mắc chằng chịt. (Ảnh: Mỹ Triều)

Dọc theo đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) các dây điện được giăng mắc chằng chịt. (Ảnh: Mỹ Triều)

Dọc các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Ngô Tất Tố, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thượng Hiền… Hệ thống dây điện được lắp đặt như “mạng nhện” gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP.HCM, hệ thống dây điện  trong tình trạng ngổn ngang và chằng chịt. Tại đây, chỉ trên một trụ điện nhưng có rất nhiều loại dây cáp điện từ cáp điện thoại, cáp truyền hình, cáp internet... Điều này, trước tiên không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cháy nổ do chập điện vô cùng nguy hiểm cho người dân sinh sống ở khu vực này.

Các dây điện chằng chịt tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ do chập điện. (Ảnh: Huy Hoàng)

Các dây điện chằng chịt tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ do chập điện. (Ảnh: Huy Hoàng)

Người trong cuộc nói gì?

Trước tình trạng mạng lưới điện tiềm ẩn nhiều rủi ro cháy nổ do chập điện, hệ thống điện lắp đặt chưa hợp lý và đảm bảo an toàn, người dân sinh sống ở những khu vực gần những trụ điện luôn trong tâm thế lo lắng và đã có rất nhiều ý kiến bức xúc xoay quanh vấn đề này.  

Dây điện được giăng mắc gần những cây xanh lớn, rất nguy hiểm trong mùa mưa.   (Ảnh: Mỹ Triều)

Dây điện được giăng mắc gần những cây xanh lớn, rất nguy hiểm trong mùa mưa. (Ảnh: Mỹ Triều)

Bà N.T.Bảy (ngụ tại quận 3, TP.HCM) cho biết : “Tôi thấy trên các tuyến đường lớn, nhà nước đều cho đường điện đi vào trong lòng đất, như vậy tôi thấy rất an toàn. Còn tại con đường này thì chưa thực hiện việc đó. Dây điện còn giăng trên cao, các trụ điện thì được quấn dây điện xung quanh như vậy tôi thấy rất nguy hiểm. Thời tiết đang vào mùa mưa nên tôi cũng lo sợ sẽ xảy ra hiện tượng chập điện nên tôi rất mong các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết được vấn đề này để người dân có thể yên tâm mỗi khi mưa bão”.

Chị N.T.Ngọc (ngụ tại quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi sống ở khu vực này có nhiều dây điện chằng chịt như vậy cũng khiến tôi lo sợ. Mặc dù, tại đây chưa có vụ việc cháy nổ do chập điện, nhưng tôi có đọc trên báo có những nơi xảy ra cháy nổ do bị chập điện vào mùa mưa cũng khiến tôi lo lắng. Vào những lúc trời mưa lớn thì không chỉ tôi mà những người dân ở đây đều lo sợ, chúng tôi đều tắt cầu dao điện để tránh xảy ra trường hợp chập điện. Vì vậy, tôi rất mong các cơ quan chức năng tiến hành cho đường điện âm xuống lòng đất để đảm bảo an toàn cho những người dân xung quanh khu vực”.

Mùa mưa đang đến, các dây điện được mắc gần những cây xanh tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. (Ảnh: Huy Hoàng)

Mùa mưa đang đến, các dây điện được mắc gần những cây xanh tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. (Ảnh: Huy Hoàng)

Có thể thấy được việc lắp đặt hệ thống điện không hợp lý tại những khu dân cư đông người rất dễ gây nguy hiểm cho người dân, vì vậy hệ thống điện cần được bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa cũng như quy hoạch hợp lý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Huy Hoàng – Mỹ Triều

largeer