Cùng con trai chiến đấu tới cùng với căn bệnh tim quái ác

Thứ sáu, 30/03/2018, 06:54 AM

“Đã 2 tháng nay cháu không ăn được gì; người như nửa mê nửa tỉnh; tứ chi không thể cử động; 1 tháng trở lại đây cháu sốt lên sốt xuống; thi thoảng lại khó thở phải sử dụng máy thở oxy; nhìn con như vậy bậc làm cha, làm mẹ như tôi đau như đứt từng đoạn ruột. Dù có phải bán hết nhà cửa, làm trâu làm ngựa suốt kiếp để đổi lại sức khỏe cho con tôi cũng cam lòng”.

Đó là những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ngụ Thanh Hòa, TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Người phụ nữ một tay xoa bóp cho đứa con trai Nguyễn Văn Toàn (15 tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh) đang đối diện với cơn thập tử nhất sinh, một tay quẹt vội hai hàng nước mắt đã giàn dụa tự bao giờ. Tiếng nấc không nên lời của người mẹ mới chỉ bước qua tuổi 30 nhưng đã vấp phải nhiều bất hạnh như xé tan trời chiều nơi BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Chứng kiến những cảnh tượng đó, chúng tôi cùng nhiều người ở giường bệnh bên cạnh đã không cầm được nước mắt.

Cả mẹ già, con thơ đối diện với cơn thập tử nhất sinh

Hiện tại Toàn đang được chăm sóc và điều trị tại Khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 1

Hiện tại Toàn đang được chăm sóc và điều trị tại Khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 1

Anh Nguyễn Văn Tươi (35 tuổi, cha em Toàn) bất lực ngồi một góc, ánh mắt đăm chiêu. Bất giác anh đứng dậy, ôm chầm lấy vợ: “Đừng khóc nữa em, con sẽ khỏe lại thôi mà”!

Người cha, người mẹ ấy đang cùng cậu con trai Nguyễn Văn Toàn chiến đấu với căn bệnh tim bẩm sinh suốt gần 10 năm trời. Nhớ lại những ngày tháng khó khăn của đời mình, anh Tươi chẳng than thở mà chỉ lẳng lặng ước: “Tôi chỉ cầu mong sức khỏe cho con tôi”.

Năm lên 8 tuổi, sau một lần nô đùa cùng lũ bạn, Toàn bị ngất xỉu và được gia đình đưa đến BV Nhi Đồng 1 thăm khám. Các bác sĩ tại đây xác định em bị tim bẩm sinh, phải nhập viện điều trị. Thế nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, mẹ anh Tươi lại bị vỡ túi mật, đang được điều trị tại bệnh viện Từ Dũ. Nỗi lo lại chất chồng khi cả đấng sinh thành cùng người con do mình đứt ruột sinh ra đều đang đối diện với cơn thập tử nhất sinh.

Thế rồi, Toàn tỉnh lại, nhưng vì chi phí chữa trị quá cao, anh Tươi và chị Hạnh bất lực, phải xin đưa cậu con trai ra viện để về nhà điều trị.

Đến bây giờ cũng đã ngót 8 năm trời, trong khi chị Hạnh phải nghỉ làm để chăm sóc mẹ già cùng con nhỏ bệnh tim thì gánh nặng “cơm - áo - gạo - tiền” lại đè nặng lên vai anh Tươi.

Anh Tươi gạt nước mắt chia sẻ

Anh Tươi gạt nước mắt chia sẻ

Một mình anh phải làm hết công việc này đến việc khác, ai thuê gì làm nấy. Thế nhưng, một người làm công việc tay chân như anh thu nhập cũng bấp bênh, mỗi ngày chỉ kiếm được vỏn vẹn 150.000-200.000 đồng.

Bù trên, đắp dưới, anh cũng lo được những bữa cơm qua ngày cho cả gia đình 5 miệng ăn. Chưa kể tiền học phí và thuốc thang cho Toàn và đứa con gái nhỏ mới 4 tuổi.

Trớ trêu thay, đúng vào lúc hoàn cảnh khó khăn nhất thì căn bệnh của Toàn tái phát. Giữa tháng 1/2018, trong một lần chơi thể thao tại trường, Toàn vận động quá sức và bị ngất xỉu. Các thầy cô đã đưa em vào BV Cai Lậy, sau đó chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Tại đây, sau khi sơ cứu, các bác sĩ đã chuyển thẳng Toàn lên BV Nhi Đồng 1.

Cần lắm một tấm lòng!

Người mẹ ánh mắt bần thần, bất lực nhìn con trai chống chọi với những cơn đau

Người mẹ ánh mắt bần thần, bất lực nhìn con trai chống chọi với những cơn đau

Các bác sĩ tại BV Nhi Đồng 1 xác định: “Toàn nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu do ngưng nhịp tim…, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lắp máy tạo nhịp tim, thế nhưng sau ca phẫu thuật, em bị thiếu oxy não dẫn đến tứ chi bị liệt tạm thời. Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang theo dõi sắt sao tình trạng bệnh của Toàn”.

“Cầm trên tay kết quả xét nghiệm, đầu óc tôi như quay cuồng. Tôi không thể tin được vào mắt mình. Tôi chỉ mong đó đừng là sự thật, con trai tôi không thể mắc căn bệnh này được. Từ nhỏ đến lơn nó vẫn khỏe mạnh, sao đùng một cái lại trở nên oái oăm vậy chứ!” - giọng người đàn ông chùn xuống, nước mắt đẫm hai hàng.

Đến bây giờ, sau gần hai tháng nhập viện điều trị, Toàn vẫn đang ở trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh, em chỉ có thể nhận thức được từng cơn đau của bệnh, nhận thức được gương mặt mẹ cha, còn lại hầu như mọi sinh hoạt cá nhân đều không thể. Hiện tại, Toàn chẳng thể ăn uống gì, nước và chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể em phải qua ống chuyền.

Hai tháng qua cũng là lúc anh Tươi đã phải chạy vạy khắp nơi mong có một số tiền nào đó để có thể cứu sống con trai. Anh Tươi cho hay, sẵn sàng bán hết nhà cửa để cứu lấy mạng sống của con trai.

Hiện tại gia đình anh Tươi đang rất cần sự giúp đỡ từ các quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các tổ chức cộng đồng. Mọi quan tâm chia sẻ xin liên lạc: 0961.927715 (anh Nguyễn Văn Tươi).

Tin, ảnh: Quang Linh - Việt Phi

Theo NTD

largeer