Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đến Quản lý Thị trường Hà Nội

Thứ năm, 17/04/2025 23:43 (GMT+7)

Bà Huyền bị tố kinh doanh mỹ phẩm không nhãn phụ, không hóa đơn, có dấu hiệu trốn thuế và từng gây tranh cãi vì quảng cáo sai lệch sản phẩm cho trẻ nhỏ.

Ngày 17/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Phiếu chuyển đơn số 1076/QLD-MP, chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền (SN 2000, đến từ Sơn Tây, vợ cầu thủ Nguyễn Quang Hải), tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, ngày 25/3/2025, công dân H. tố cáo bà Chu Thanh Huyền kinh doanh bộ mỹ phẩm OHUI PRIME xuất xứ từ Hàn Quốc không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn và có dấu hiệu trốn thuế.

Căn cứ Luật Tố cáo năm 2018, Nghị định 31/2019/NĐ-CP và các văn bản liên quan, Cục Quản lý Dược xác định, đây là nội dung không thuộc phạm vi giải quyết của đơn vị nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ tới cơ quan chức năng địa phương để xử lý theo quy định.

Chu Thanh Huyền hiện là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Hamin Bio, trụ sở tại phố Đặng Thùy Trâm, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty cấp hoạt động ngày: 12/04/2024. Công ty này có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, trong đó, Chu Thanh Huyền góp 64% vốn. Ngành nghề chính là Bán buôn thực phẩm.

Trước đó, bà Chu Thanh Huyền từng gây tranh cãi liên quan hoạt động kinh doanh trực tuyến: quảng cáo sai công dụng, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ quốc tế không phép, bán hàng không minh bạch và có dấu hiệu vi phạm luật thương mại điện tử.

Chu Thanh Huyền vừa cho con 8 tháng tuổi uống, vừa giới thiệu “đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh vào thẳng sự hấp thụ của bé, bảo sao nếu thiếu sữa này là các bé sẽ chậm lớn và còi lắm đó”.

Trước khi nên duyên cùng chân sút gốc Đông Anh, Chu Thanh Huyền là gương mặt có tiếng trong làng livestream. Bà mẹ trẻ còn sở hữu một doanh nghiệp chuyên bán mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng.

Tuy nhiên, Chu Thanh Huyền đã vướng vào một số ồn ào. Trong đó, dư luận bàn tán về việc mang con trai ra quảng cáo. Trong video, Chu Thanh Huyền vừa cho con 8 tháng tuổi uống, vừa giới thiệu “đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh vào thẳng sự hấp thụ của bé, nếu thiếu sữa này các bé sẽ chậm lớn và còi lắm đó”.

Thực tế, sản phẩm quảng cáo không phải sữa mà là nước lợi khuẩn Hàn Quốc, chứa vitamin, khoáng chất, vi khuẩn axit lactic và chiết xuất hỗ trợ tiêu hóa, tăng trưởng, dành cho trẻ trên 12 tháng.

Sau nhiều phản ứng, Chu Thanh Huyền đã gỡ clip và xin lỗi vì lời quảng cáo gây hiểu lầm.

Phương Hồng
Nguồn: sohuutritue.net.vn