Công Phượng toả sáng, Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết ASIAD

Thứ năm, 23/08/2018, 21:54 PM

Sự toả sáng kịp thời của Công Phượng đã giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Olympic Bahrain. Và lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, Olympic Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết của một kỳ ASIAD.

Hiệp 1 trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra khá cân bằng và chặt chẽ. Phút thứ 5, Quang Hải suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số, nhưng tiếc là pha dứt điểm của anh sau đường chuyền của Văn Quyết, bóng lại đi sạt cột dọc. Tình huống nguy hiểm nhất mà Olympic Bahrain tạo ra ở hiệp 1 là cú sút hiểm hóc của Marhoon ở phút 38 nhưng thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho đội nhà. Phút 42, Olympic Bahrain chỉ còn thi đấu với 10 người khi Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ rời sân sau pha đạp bóng rất nguy hiểm với Văn Thanh.

Công Phượng toả sáng, Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết ASIAD

Công Phượng toả sáng, Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết ASIAD

Dù thiếu người nhưng Olympic Bahrain vẫn thi đấu rất quả cảm ở trong nửa đầu hiệp 2. Phút 62, Marhoon có pha sút phạt cực hiểm, thủ thành Tiến Dũng đã bó tay, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang trong sự nuối tiếc của các CĐV Olympic Bahrain. Việc thua thiệt về quân số ngay ở trong hiệp 1 đã khiến các cầu thủ Olympic Bahrain bị bào mòn thể lực trong 15 phút cuối trận.

Marhoon (số 5) dứt điểm trúng xà ngang khung thành của thủ môn Tiến Dũng

Marhoon (số 5) dứt điểm trúng xà ngang khung thành của thủ môn Tiến Dũng

HLV Park Hang Seo đã rất cao tay khi tung những cầu thủ chơi kỹ thuật và giỏi tấn công là Công Phượng và Văn Toàn vào sân từ băng ghế dự bị với ý đồ giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Phút 88, Văn Toàn dứt điểm trong vòng cấm, bóng bật người hậu vệ Alshamsan bật ra và Công Phượng lao vào dứt điểm bồi, tung nóc lưới khung thành Olympic Bahrain, mở tỷ số trận đấu. Tỷ số lẽ ra phải được nâng lên thành 2-0 nếu như pha dứt điểm bằng chân trái sở trường của Quang Hải ở phút 90, bóng đi sát sạt xà ngang trong gang tấc. Tuy nhiên chiến thắng 1-0 trước Olympic Bahrain cũng đã là quá đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử: Lần đầu tiên Olympic Việt Nam giành quyền lọt vào tứ kết của một kỳ ASIAD. Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Syria (đội đã thắng Olympic Palestine 1-0 ở vòng 1/8) tại tứ kết vào ngày 27/8 tới cũng tại sân Patriot Candrabhaga, Bekasi, Indonesia.

BÀN THẮNG:

Olympic Việt Nam: Công Phượng  (88')

THẺ ĐỎ:

Sannad Ahmed (Bahrain, 42')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường (Công Phượng 66'), Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức (Đức Chinh 55'), Văn Đức (Văn Toàn 77').

Olympic Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim (Abbas Alasfoor 80'), Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

                                                          Thế Anh

NTD

largeer