Chờ những chú sư tử non Anh thị uy sức mạnh

Thứ hai, 18/06/2018, 19:03 PM

1h00 rạng sáng ngày 18/6/2018 (tính theo giờ Việt Nam), tại sân Volgograd Arena ở thành phố Volgograd, Nga, ĐT Anh sẽ có trận đấu mở màn của mình ở World Cup 2018 khi đối đầu với Tunisia.

Sức mạnh đến từ sự trẻ trung

Ngày 24/6/2014, Anh bị Costa Rica cầm chân và chính thức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 với vị trí bét bảng D với thành tích bết bát: hòa Costa Rica 0-0, thua Uruguay và Italia cùng với tỷ số 1-2. 4 năm sau, những chú sư tử Anh đang khát khao lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ với một đội hình trẻ trung hơn hẳn.

ĐT Anh đang sở hữu những cầu thủ trẻ trung, tài năng

ĐT Anh đang sở hữu những cầu thủ trẻ trung, tài năng

Trước khi cuộc so tài với Tunisia, HLV Gareth Southgate không hề úp mở khi tiết lộ danh sách đội hình xuất phát trước báo giới nước nhà. Trong đội hình ấy, Tam sư sẽ chơi trận ra quân World Cup 2018 với dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình chỉ là 25,09 tuổi. Đây sẽ là đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử dự World Cup của ĐT Anh và nhiều khả năng cũng là trẻ nhất World Cup lần này. Sự tự tin của chiến thuật gia 48 tuổi này còn được HLV Southgate thể hiện khi ông triệu tập tới 9 cầu thủ lần đầu tiên tham dự World Cup trong danh sách 23 cầu thủ được đăng ký chính thức tới Nga thi đấu.

Harry Kane, tiền đạo cự phách của Tam sư

Harry Kane, tiền đạo cự phách của Tam sư

Điểm mạnh của cầu thủ trẻ là tốc độ, là khát vọng thể hiện tài năng và không bị sức ép từ công luận về câu chuyện thành tích. Và chính triết lý sử dụng người trẻ của HLV Southgate đã giúp ĐT Anh duy trì thành tích bất bại 10 trận gần nhất, bao gồm cả 2 trận hòa trước những đối thủ sừng sỏ Đức, Brazil và trên hết là sự ổn định, hiệu quả ở vòng loại World Cup 2018. Trong những năm gần đây, ĐT Anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi thế giới lẫn châu lục vì thành tích bết bát, nhưng với lối chơi trẻ trung và sự hiệu quả dưới triều đại của HLV Gareth Southgate, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Nhưng hãy cẩn thận cái dớp World Cup 2018

Loạt trận mở màn vòng bảng World Cup 2018 đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ. Đội thắng đậm nhất tính đến thời điểm này ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay thuộc về đội chủ nhà Nga vốn không được đánh giá cao (thắng Saudi Arabia 5-0). Trong khi đó, một loạt các ứng cử viên vô địch lại gây thất vọng: Đức thua Mexico 0-1, Brazil bị Thụy Sỹ cầm hòa 1-1, Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 3-3 trong khi Pháp thắng nhọc nhằn Australia 2-1. Không biết có phải vì World Cup 2018 mới ở giai đoạn khởi động nên các ông lớn chưa nóng máy hay vì trình độ bóng đá thế giới đang ngày càng thu hẹp khoảng cách nên các trận đấu diễn ra khá cân bằng. Trước cuộc so tài với Tunisia diễn ra, ĐT Anh được đánh giá cao hơn hẳn nhưng nếu họ nhập cuộc với tâm lý chủ quan, Tam sư hoàn toàn có thể bị trả giá đắt.

Tunisia không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt

Tunisia không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt

4 năm trước, Anh đã gây thất vọng bởi những cầu thủ có phong độ phập phù như Daniel Sturridge, Ross Barkley, Adam Lallana. Giờ đây, niềm tin của các CĐV xứ sở sương mù đang được trao gửi cho những ngôi sao đã có vị thế trong giới siêu sao thế giới như Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli… Nhưng Tunisia không phải tay vừa. Dù đội bóng châu Phi vắng ngôi sao Youssef Msakni, cầu thủ được ví như Lionel Messi của Tunisia (chấn thương cơ) ngay trước thềm World Cup 2018, thì họ vẫn có thể xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha 2-2 trong trận giao hữu gần đây.

ĐT Anh hiện đang duy trì được sự cân bằng giữa công và thủ. Tam sư giữ sạch lưới 6/8 trận gần đây, hàng thủ của họ để thủng lưới 2 bàn và hàng công 8 lần xé lưới đối thủ. 7/8 trận đấu của ĐT Anh gần đây đều có ít hơn 3 bàn thắng và 3/8 trận vừa qua của Tam sư kết thúc cùng với tỷ số 1-0. Tunisia cũng chơi phòng ngự chắc chắn và 4/6 trận gần của Tunisia cũng có ít hơn 3 bàn thắng. Đêm nay, rất có thể ĐT Anh sẽ giành chiến thắng trong trận gặp Tunisia nhưng đó có thể sẽ là một trận đấu ít bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Dele Alli, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Ashley Young; Raheem Sterling, Harry Kane.

Тunisia: Mouez Hassen; Yassine Meriah, Yohan Benalouane, Dylan Bronn, Ali Maaloul; Ellyes Skhiri, Anice Badri, Ferjani Sassi; Fakhreddine Ben Youssef, Wahbi Khazri, Naim Sliti.

Dự đoán: Anh thắng Tunisia 1-0

Thế Anh

Theo NTD

largeer