Cầu Cát Lái có thể khởi công xây dựng vào năm 2020

Thứ bảy, 04/08/2018, 10:15 AM

Trong cuộc họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai sáng ngày 3/8, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đề nghị để địa phương này nhận trách nhiệm xây cầu và đề nghị trên đã được lãnh đạo TP.HCM đồng ý ngay. Cầu Cát Lái có thể khởi công xây dựng vào năm 2020.

Tại cuộc họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai sáng ngày 3/8, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị và nhận trách nhiệm muốn Đồng Nai đứng ra chủ trì dự án xây cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với Q.2 (TP.HCM).

Khi chưa có cầu thì phà Cát Lái vẫn ngày đêm hoạt động. Ảnh:CTV.

Khi chưa có cầu thì phà Cát Lái vẫn ngày đêm hoạt động. Ảnh:CTV.

Đề nghị trên đã được Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Văn Tám tán thành. Ông Tám cho biết, hiện TP.HCM đang khó khăn về nguồn kinh phí nên chưa triển khai nhanh được nên nếu để Đồng Nai chủ trì thực hiện dự án cũng là hợp lý.

Cầu Cát Lái nối trục kinh tế phía Đông, có chủ trương xây dựng từ nhiều năm nay nhưng chưa thực hiện được. Dự kiến cầu dài 3.782 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh không thông thuyền 55 m, rộng 37,7 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng kinh phí dự án là 7.182 tỷ đồng.

Sau cuộc họp này, hai bên sẽ tiếp tục có nhiều cuộc họp, trao đổi nhằm thống nhất các phương án, để có thể khởi công xây dựng cầu vào năm 2020.

K.Chi

NTD

largeer