Bộ đôi U23 Việt Nam tỏa sáng, SLNA đá bại ĐKVĐ giải Malaysia

Thứ tư, 28/02/2018, 20:47 PM

Chiều nay, SLNA đã tiếp Johor Darul Ta’zim (Malaysia) ở lượt trận thứ 2 vòng bảng H, AFC Cup 2018. Trong một thế trận giằng co, 2 tuyển thủ U23 Việt Nam Văn Đức, Xuân Mạnh đã biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp đội bóng xứ Nghệ giành đủ 3 điểm…

Đội hình xuất phát:

SLNA: Thủ môn Văn Hùng, hậu vệ Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Đức tiền vệ Xuân Toàn, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Văn Đức; tiền đạo Tuấn Tài, Olaha.

Johor Darul Ta’zim: Thủ môn Farizal, Afiq, Safiq, Ahmad, Kunalan, Harun, Figueroa, Corbin, Fadhli, Rasid, Insa.

Phan Văn Đức ghi bàn mở tỷ số trong trận SLNA tiếp Johor Darul Ta'zim chiều 28.2. Ảnh: I.T

Phan Văn Đức ghi bàn mở tỷ số trong trận SLNA tiếp Johor Darul Ta'zim chiều 28.2. Ảnh: I.T

Cuộc đọ sức giữa SLNA và Johor được coi như 90 phút phân định ngôi thứ ở bảng H do cả 2 đội đều đã thắng ở trận ra quân.

Trong khi SLNA đá bại Tampines Rovers (Singapore) 2-0 thì Johor cũng thắng thuyết phục Persija Jakarta (Indonesia) 3-0.

Có trong đội hình nhiều tuyển thủ Malaysia kỳ cựu đã quen mặt với người hâm mộ Việt Nam như tiền vệ Safiq Rahim, cầu thủ chạy cánh Kunalan, tiền vệ trung tâm người Singapore Hariss Harun… Chưa kể còn có cựu tuyển thủ Argentina rất nổi tiếng là Luciano Figueroa. Vậy nên Johor đã chủ động triển khai thế trận tấn công.

Tuy nhiên, tất cả những gì nhà đương kim vô địch Malaysia làm được chỉ là những cú sút xa uy lực nhưng thiếu chính xác của Rasid và Figueroa.

Xuân Mạnh ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho SLNA trước Johor. Ảnh: I.T

Xuân Mạnh ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho SLNA trước Johor. Ảnh: I.T

Bên kia chiến tuyến, SLNA chơi chậm, chắc và thể hiện sự nguy hiểm trong những pha phản công.

Phút 22, từ đường chuyền tinh tế của Khắc Ngọc ở giữa sân, Văn Đức thể hiện sự nhạy bén của mình khi phá bẫy việt vị băng xuống hạ gục thủ môn Farizal mở tỷ số.

Khoảng thời gian sau đó, SLNA càng chơi càng tự tin và nếu Tuấn Tài chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm thì đội bóng xứ Nghệ đã nới rộng được cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, SLNA lại là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng một lần nữa Tuấn Tài lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ môn Farizal.

Khoảng 30 phút cuối trận chứng kiến những nỗ lực tìm bàn gỡ của Johor, đặc biệt là những cú dứt điểm, đá phạt khá hiểm hóc của Figueroa nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Phút 89, cầu thủ vào thay người Thế Cường (số 59-SLNA) có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Johor nhưng không thể lập công.

Đến phút bù giờ cuối cùng, SLNA thực hiện đường phản công hoàn hảo và người đặt dấu chấm hết cho trận đấu chính là tuyển thủ U23 Xuân Mạnh trong một pha băng lên tham gia tấn công và dứt điểm quyết đoán.

Thắng chung cuộc 2-0, SLNA giành 6 điểm tuyệt đối/2 trận và vững vàng ở ngôi đầu bảng H.

Ở lượt trận thứ 3 diễn ra ngày 6.3, SLNA có cơ hội duy trì mạch trận thắng khi tiếp Persija Jakarta trên sân Vinh.

Tuệ Minh

Theo Dân Việt

largeer