Bắt tạm giam một thẩm phán nhận tiền chạy án

Thứ sáu, 07/09/2018, 21:08 PM

Được phân công thụ lý giải quyết vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn. Nhưng vì "ma lực" của đồng tiền’ đã đưa một vị thẩm phán vào vòng lao lý.

Một án xét xử tại TAND huyện Hiệp Hòa  (Ảnh: VKS Bắc Giang)

Một án xét xử tại TAND huyện Hiệp Hòa (Ảnh: VKS Bắc Giang)

Giáp Văn Huyên, thẩm phán TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ra giá 60 triệu đồng để bị cáo nhận được mức án tù thấp nhất.

Ngày 6/9, thông tin báo Tiền phong  cho biết, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân KSND Tối cao đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở Giáp Văn Huyên (SN 1965) thẩm phán TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về tội “Nhận hối lộ”, được quy định tại Điều 354 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguồn tin của Dân trí cho hay theo cơ quan điều tra, quá trình công tác, ông Giáp Văn Huyên được phân công thụ lý giải quyết vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Thông qua mối quan hệ xã hội, Huyên đã tiếp xúc với bị cáo và ra điều kiện muốn được xử nhẹ thì phải chi tiền để “chạy án”. Cụ thể, Huyên đã ra giá 60 triệu đồng để bị cáo được xử mức án tù thấp nhất.

Tuy nhiên, bị cáo chưa có đủ tiền mà Huyên yêu cầu nên đã đưa trước 19 triệu đồng cho Huyên thì sự việc bị bại lộ. 

Hiện Cơ quan điều tra - Viện KSND Tối cao đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án. 

TAND là chỗ dựa của nhân dân để bảo vệ công lý, quyền con người, bảo vệ pháp luật và pháp chế, đấu tranh với các loại tội phạm. Trước những việc làm biến chất của vị Thẩm phán coi thường pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để bảo vệ tính thượng tôn Pháp luật

ĐỨC LONG/Tổng hợp

Theo Baodansinh

largeer