Bất chấp đang bị kê biên, dự án Happyland vẫn tiếp tục khởi công

Thứ ba, 21/11/2017, 10:35 AM

Dù mới chỉ trả 1 tỷ đồng trong số 800 tỷ đồng phải thi hành án nhưng chủ đầu tư Happyland vẫn cho khởi công xây dựng thêm một số hạng mục như khách sạn 5 sao hơn 1.000 phòng, khu resort, khu giải trí…

Ngày 19/11, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin dự án Happyland khởi công thêm một số hàng mục vốn không được thay đổi hiện trạng tài sản trong quá trình kê biên vì nợ 800 tỷ đồng phải thi hành án.

Theo vị lãnh đạo này, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Phú An (chủ đầu tư Dự án Happyland) chỉ mới trả số tiền một tỷ đồng trong số nợ 800 tỷ phải thi hành án. Cục Thi hành án đang kiểm tra các tài sản đang kê biên có bị thay đổi hay không để có biện pháp can thiệp.

Dự án

Dự án "chết yểu" Happyland sắp tới sẽ ra sao?. Ảnh: Tấn Lợi.

Trước đó, ngày 18/11, Phú An đã khởi công xây dựng thêm một số hạng mục trọng điểm như khu khách sạn 5 sao hơn 1.000 phòng, khu resort, khu giải trí…

Năm 2016, Cục Thi hành án dân sự Long An cũng đã nhận nhiều quyết định ủy thác từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đối với việc thi hành theo các bản án của công ty Phú An với số tiền khoảng 1.800 tỷ đồng nợ các tổ chức, cá nhân. Phú An đã xin gia hạn thời gian 3 tháng để trả phần nợ 800 tỷ đồng.

Tháng 5/2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An đã thông qua kế hoạch cưỡng chế thi hành án để kê biên tài sản đối với công ty Phú An, sau đó chủ đầu tư xin tạm dời lại 2 tháng. Đầu tháng 8/2017, doanh nghiệp này lại tiếp tục xin gia hạn đến cuối tháng 8 để giải quyết nợ nần vì đã ký được hợp đồng với một đối tác từ nước ngoài. Đầu tháng 9, công ty Phú An tiếp tục gia hạn lần nữa. Nhận thấy công ty này không có khả năng giải quyết nợ nên Cục Thi hành án báo cáo tỉnh Long An tiếp tục kế hoạch cưỡng chế thi hành án.

Trước tình trạng “nợ như chúa chổm” của chủ đầu tư, Công an tỉnh Long An cũng đã cấm xuất cảnh đối với bà Phan Thị Phương Thảo, bà chủ dự án Happyland. Các cổ đông công ty Phú An cũng không được thực hiện giao dịch khi chưa có sự đồng ý của cơ quan thi hành án.

Theo T.Lợi - NTD

largeer