Bảo đảm đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng

Thứ tư, 30/08/2023, 11:43 AM

Hiện nay, việc cung ứng sách giáo khoa các cấp học đang được triển khai theo đúng kế hoạch, bảo đảm học sinh có đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng.

Ngày 29-8, thông tin về tình hình chuẩn bị năm học mới 2023-2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ và các địa phương đã và đang triển khai nhiều giải pháp tích cực, trong đó có việc cung ứng sách giáo khoa cho học sinh và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.

Các nhà xuất bản và các nhà trường quan tâm tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các nhà xuất bản và các nhà trường quan tâm tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, việc cung ứng sách giáo khoa các cấp học đã và đang được triển khai theo đúng kế hoạch. Đến ngày 27-8, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12; sách giáo khoa các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đồng thời, hoàn thành in và nhập kho gần 5 triệu bản sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 mới phát sinh.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho đến nay, một số địa phương vẫn tiếp tục có những bổ sung sách giáo khoa nhỏ lẻ. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực để in ấn và cung ứng đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng 5-9.

Còn Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam, đến ngày 30-6, đơn vị đã in và nhập kho đầy đủ 100% số sách giáo khoa lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 sản lượng dự kiến phát hành và 40% số sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 sản lượng dự kiến phát hành. Hiện nay, sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 đã có đầy đủ để kịp thời phục vụ năm học 2023-2024.

Liên quan đến giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tập trung củng cố, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc và triển khai nhiều giải pháp để ổn định cuộc sống giáo viên. Bộ cũng hướng dẫn các địa phương rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; dồn dịch điểm trường, sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; chỉ đạo các cơ sở đào tạo giáo viên mở mã ngành đào tạo các môn học mới và các ngành đào tạo giáo viên dạy liên môn phục vụ các môn học mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

THỐNG NHẤT

Theo hanoimoi.vn

largeer