35 Y - Bác sĩ Quảng Nam lên đường vào TP. HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19

Thứ năm, 12/08/2021, 10:28 AM

Chiều 11/8, 35 Y - Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã xuất phát lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

10 bác sĩ, 20 điều dưỡng, 5 kỹ thuật viên làm lễ xuất quân chi viện cho tâm dịch TP. Hồ Chí Minh (Ảnh:TS)

10 bác sĩ, 20 điều dưỡng, 5 kỹ thuật viên làm lễ xuất quân chi viện cho tâm dịch TP. Hồ Chí Minh (Ảnh:TS)

Theo đó, đoàn các Y - Bác sĩ chi viện cho TP.HCM đều có nhiều kinh nghiệm trong điều trị trực tiếp cho bệnh nhân mắc Covid-19 lên đường đợt này gồm 10 bác sĩ, 20 điều dưỡng, 5 kỹ thuật viên.

Ths. Bs Dương Chí Lực - Trưởng khoa Ung bướu kiêm Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Trưởng đoàn công tác cho biết, tất cả thành viên trong đoàn ai nấy cũng khí thế hừng hực, rất sẵn sàng cho "trận chiến" này. Có hai nữ cán bộ y tế con nhỏ 39-40 tháng tuổi nhưng cũng đã gửi con cho người thân chăm sóc, sắp xếp, tạm gác lại công việc gia đình để tham gia hỗ trợ các đồng nghiệp TP.HCM chống dịch.

"Trước khi lên đường, anh em đều xác định đợt này sẽ rất vất vả và hiểm nguy hơn đợt trước, vì là hồi sức tích cực, điều trị bệnh nhân Covid-19 từ nặng đến rất nặng, nguy cơ lây nhiễm rất cao nhưng tất cả vì sức khỏe và sự sống của người bệnh. Lễ xuất quân diễn ra đã có những giọt nước mắt xúc động của người đi và người ở lại nhưng hơn hết là niềm tự hào và niềm tin chiến thắng dịch bệnh Covid-19 của anh em trong đoàn", Bác sĩ Lực chia sẻ thêm.

Trước giờ lên xe các đồng nghiệp động viên anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao (Ảnh:TS)

Trước giờ lên xe các đồng nghiệp động viên anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao (Ảnh:TS)

Dịp này, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam mang theo trang thiết bị, máy móc và thuốc men hỗ trợ TP.HCM, bảo đảm vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trong 12 ngày đầu tiên. Đặc biệt, đoàn y, bác sĩ của đơn vị lên đường đợt này sẽ cùng với Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định) thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TP.HCM.

Trước đó, ngày 12/7, 39 y, bác sĩ của bệnh viện đã được điều động vào TP.HCM tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thế Sơn 

Theo CL&CS

largeer