1/4 lao động quyết định nghỉ việc nếu không được thưởng Tết

Thứ tư, 03/01/2018, 15:44 PM

Thưởng Tết đang dần trở thành một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp.

Trang web việc làm VietnamWorks vừa công bố báo cáo “Khảo sát tổng kết về phúc lợi và thưởng Tết năm 2017”. Nội dung báo cáo dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của hơn 1.800 người tìm việc và 400 chuyên gia nhân sự đến từ các doanh nghiệp trong cơ sở dữ liệu người dùng của VietnamWorks.

Khi được hỏi về việc không được thưởng Tết năm nay, 1/4 số nhân viên tham gia khảo sát cho biết họ sẽ nghỉ việc và tìm nơi khác có phúc lợi tốt hơn. 40% cho biết họ sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị doanh nghiệp về thưởng Tết. Nhóm cảm thấy thất vọng nhưng không dám phản ứng vì khó tìm việc khác chiếm 13,7%; và chỉ có 6,9% cho rằng không quan tâm vì thu nhập đã đủ chi tiêu cho năm mới.

Empty

Báo cáo của VietnamWorks cũng chỉ ra 3 hình thức thưởng Tết được người lao động mong đợi nhất cũng như doanh nghiệp cho rằng là hợp lý nhất lần lượt là: Thưởng theo tình hình kinh doanh lợi nhuận; Thưởng theo kết quả công việc; Thưởng lương tháng 13, xếp loại công việc, xếp loại phòng. Tuy nhiên, người lao động tham gia khảo sát cho rằng họ chưa thực sự nhận được thưởng Tết như mong đợi.

Empty

Về phía doanh nghiệp, VietnamWorks đánh giá họ đã có sự thấu hiểu hơn về tầm quan trọng của “khoản thưởng Tết”. 80% doanh nghiệp vẫn chọn phương án thưởng Tết cho nhân viên ngay cả khi công ty rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 36% doanh nghiệp cho biết họ vẫn giữ chế độ thưởng cuối năm như bình thường, 44 % cho biết vẫn có thưởng nhưng sẽ ít hơn mọi năm.

Linh Lam

Theo NDH

largeer