Vụ Trưởng ban HĐND tỉnh "đi xem đất": Nữ cán bộ khai đi... mượn tiền!

Thứ ba, 17/08/2021, 21:00 PM

Lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Phú Yên cho biết, ngày 17/8, bà Đ.T.L.L. - Phó Chánh văn phòng cơ quan này đã đến trình bày toàn bộ sự việc về bản thân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 17/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đặng Ngọc Anh - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Yên - cho biết, sáng nay (17/8), bà Đ.T.L.L. - Phó Chánh Văn phòng cơ quan đã đến để trình bày lại vụ việc bản thân bà L. vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, nữ Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh đã ra đường không cần thiết khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy, người phụ nữ này bị UBND xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên) ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng.

"Bà L. cho biết, bản thân đi đến gặp ông L.X.H. - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên là để mượn tiền. Sau đó, bị lực lượng chức năng phát hiện, bà hoảng và trốn vào xe ông H. Sau khoảng 4 phút thì đi ra, chứ không phải 15 phút như cơ quan chức năng xác định" - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Yên nói.

Cũng theo ông Đặng Ngọc Anh, nguyên nhân về việc bà Đ.T.L.L. khai tên giả là N.T.Q.N. để ký, đóng tiền phạt là do hoảng loạn nên khai chưa chính xác.

Nói về hướng xử lý cán bộ, ông Đặng Ngọc Anh cho biết, sở đã thành lập tổ công tác để xác minh lại toàn bộ sự việc.

"Việc bà L. tự khai nhận với cơ quan, chúng tôi đã tiếp nhận, còn mọi việc sẽ được xác minh làm rõ. Không chỉ sở làm, mà Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã vào cuộc để làm rõ. Khi mọi việc sáng tỏ sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với bà L." - ông Đặng Ngọc Anh cho hay.

Ông H. và bà L. dùng phương tiện cá nhân để di chuyển đến khu vực xã Bình Kiến (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Ông H. và bà L. dùng phương tiện cá nhân để di chuyển đến khu vực xã Bình Kiến (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Trước đó Dân trí đã thông tin, chiều tối 10/8, Tổ công tác phòng chống Covid-19 xã Bình Kiến phát hiện ông L.X.H. dừng xe ô tô ở khu vực quản lý của địa phương này nên đã làm việc, yêu cầu chứng minh lý do ra đường khi cả tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16.

Trình bày với cơ quan chức năng, ông H. cho hay mình "đi xem đất". Trong xe ông H. còn có một phụ nữ tự khai là N.T.Q.N. cũng không chứng minh bản thân ra đường là cần thiết. Sau đó, cả hai người bị xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, quá trình xác minh lại của cơ quan chức năng, phát hiện người phụ nữ trên không phải tên là N.T.Q.N. mà tên thật là Đ.T.L.L. (trú TP Tuy Hòa) công tác tại Sở TN&MT tỉnh Phú Yên với chức vụ Phó Chánh Văn phòng.

Về vụ việc bà L. khai tên giả đang được UBND xã Bình Kiến xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Trung Thi

Theo dantri.com.vn

largeer